"อีลอน มัสก์" เจรจาผู้บริหารทวิตเตอร์ ส่งสัญญาณทวิตเตอร์เริ่มเปิดใจ

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 25, 2022 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา ได้เจรจากับผู้บริหารของทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) ซึ่งส่งสัญญาณว่าทวิตเตอร์ดูมีท่าทีเปิดกว้างมากขึ้นกับข้อเสนอของนายอีลอน มัสก์ ในการซื้อหุ้นทวิตเตอร์ทั้งหมดในวงเงิน 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามระบุว่า ทวิตเตอร์มีท่าทีเปิดกว้างต่อข้อเสนอดังกล่าวมากขึ้น หลังก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์เพิ่งลงมติเพื่อใช้กลยุทธ์ที่เรียกว่าการวาง "ยาพิษ" (poison pill) ซึ่งเป็นการกำหนดสิทธิให้บรรดาผู้ถือหุ้นของทวิตเตอร์สามารถซื้อหุ้นเพิ่มได้ภายในระยะเวลาที่จำกัด เพื่อขวางไม่ให้นายอีลอน มัสก์ ฮุบกิจการ

นอกจากนี้ เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลยังรายงานด้วยว่า นายอีลอน มัสก์ ได้เจรจากับผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์หลายรายด้วยเช่นกัน และเปิดเผยกับนายเบร็ต เทย์เลอร์ ประธานกรรมการของทวิตเตอร์ว่า ตนจะไม่ปรับจำนวนเงินที่ได้เสนอไว้ในการซื้อหุ้น ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ นายมัสก์ได้เสนอซื้อหุ้นทวิตเตอร์ที่ราคา 54.20 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งราคาดังกล่าวสูงกว่าถึง 38% เมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดของทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ซึ่งเป็นวันซื้อขายสุดท้ายก่อนที่จะมีการเปิดเผยในวันที่ 4 เม.ย.ว่านายมัสก์ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ด้วยการถือหุ้นมากกว่า 9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ