เน็ตฟลิกซ์สั่งปลดพนักงานอีก 300 คน หวังลดค่าใช้จ่ายรับมือรายได้หด

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 24, 2022 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เน็ตฟลิกซ์ประกาศปลดพนักงานอีกราว 300 คน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 3% ของพนักงานทั้งหมด โดยประกาศดังกล่าวมีขึ้นประมาณ 1 เดือนหลังจากที่เน็ตฟลิกซ์ได้ประกาศปลดพนักงานประมาณ 150 ตำแหน่งก่อนหน้านี้ หลังจำนวนสมาชิกลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

"วันนี้เราเสียใจที่ต้องปลดพนักงานอีกประมาณ 300 คน" เน็ตฟลิกซ์ระบุในแถลงการณ์ในวันพฤหัสบดี (23 มิ.ย.) "ขณะที่เรายังคงลงทุนอย่างมากในธุรกิจนี้ เราได้ทำการปรับเปลี่ยนนี้เพื่อให้ค่าใช้จ่ายของเราสอดคล้องกับรายได้ที่ชะลอการขยายตัว เรารู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาทำให้กับเน็ตฟลิกซ์ และกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อสนับสนุนพวกเขาให้ผ่านพ้นการเปลี่ยนแปลงที่ยากลำบากนี้"

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์ได้เตือนเหล่านักลงทุนว่าจะปรับลดการเพิ่มรายจ่ายในช่วง 2 ปีข้างหน้า โดยนายสเปนเซอร์ นูแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของเน็ตฟลิกซ์ระบุระหว่างการรายงานผลประกอบการของบริษัทในเดือนเม.ย.ว่า เน็ตฟลิกซ์กำลังพยายามที่จะปรับลดรายจ่ายลงอย่างรอบคอบเพื่อให้สะท้อนความเป็นจริงของธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังมีแผนจะลงทุนครั้งใหญ่ รวมถึงงบผลิตคอนเทนต์ประมาณ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์กำลังดำเนินการเพื่อปราบปรามการแชร์รหัสผ่านด้วยเช่นกัน โดยนอกเหนือจากครัวเรือนที่จ่ายค่าสมาชิก 222 ล้านรายแล้ว ยังมีอีกกว่า 100 ล้านครัวเรือนที่ใช้บริการเน็ตฟลิกซ์ผ่านการแชร์บัญชีร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ