"ทวิตเตอร์" จ้างทนายมือดีฟ้อง "อีลอน มัสก์" หลังคว่ำดีลซื้อกิจการ

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 11, 2022 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัททวิตเตอร์ อิงค์ ได้ว่าจ้างบริษัทวอชเทลล์, ลิปตัน, โรเซน แอนด์ แคทซ์ (Wachtell, Lipton, Rosen & Katz) ซึ่งเป็นสำนักงานกฎหมายชั้นนำ เพื่อยื่นฟ้องนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา หลังยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ วงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ทวิตเตอร์ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีปลอมในทวิตเตอร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทวิตเตอร์จะยื่นฟ้องนายมัสก์ในสัปดาห์นี้ โดยจะจ้างสำนักงานกฎหมายวอชเทลล์ ซึ่งมีทีมทนายชั้นนำอย่างบิล ซาวิตท์ และลีโอ สไตรน

ขณะเดียวกัน นายมัสก์ได้ว่าจ้างสำนักงานกฎหมายควินน์ เอมมานูเอล เออร์คูฮาร์ท แอนด์ ซัลลิแวน (Quinn Emanuel Urquhart & Sullivan LLP) ซึ่งเคยว่าความให้นายมัสก์จนชนะคดีหมิ่นประมาทเมื่อปี 2562 ซึ่งในครั้งนั้นเขาทวีตข้อความว่านายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษเป็น "ชายผู้ใคร่เด็ก" (pedo guy)

นอกจากนี้ สำนักงานกฎหมายดังกล่าวยังเป็นตัวแทนของนายมัสก์ในการช่วยว่าความหลังจากที่นายมัสก์ไม่สามารถนำเทสลาออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนได้ในปี 2561

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายมัสก์ได้ขู่ที่จะยุติข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ นอกเสียจากว่า ทวิตเตอร์จะแสดงหลักฐานว่า บัญชีสแปมและบอตนั้นมีจำนวนน้อยกว่า 5% ของจำนวนผู้ใช้งานซึ่งจะเห็นโฆษณาบนทวิตเตอร์

ด้านนายเบรต เทย์เลอร์ ประธานบอร์ดของทวิตเตอร์ทวีตข้อความในวันศุกร์ว่า ทางทวิตเตอร์จะยื่นฟ้องนายมัสก์เพื่อบังคับให้เขาซื้อกิจการทวิตเตอร์ตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้

ทั้งนี้ ราคาหุ้นทวิตเตอร์ปิดตลาดนิวยอร์กในวันศุกร์ ร่วงลง 5.10% สู่ระดับ 36.81 ดอลลาร์ต่อหุ้น และยังร่วงลง 4.8% ลงมาแตะที่ 35 ดอลลาร์ในการซื้อขายหลังปิดตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ