ทนายทวิตเตอร์แจง "อีลอน มัสก์" ล้มดีลซื้อกิจการขัดกฎหมาย ชี้สัญญายังมีผล

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 12, 2022 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์ได้ยื่นจดหมายถึงทีมทนายความของนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา โดยระบุว่า การที่นายมัสก์จะยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ได้ยื่นจดหมายดังกล่าว หลังจากที่ซีอีโอของบริษัทเทสลาออกมาระบุว่า จะยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ วงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ทวิตเตอร์ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีปลอมในทวิตเตอร์

อย่างไรก็ดี ทีมทนายของทวิตเตอร์ซึ่งประกอบด้วยนายวิลเลียม ซาวิตต์ จากสำนักงานกฎหมายวอชเทลล์, ลิปตัน, โรเซน แอนด์ แคทซ์ (Wachtell, Lipton, Rosen & Katz) ระบุว่าในจดหมายวันจันทร์ว่า "ทวิตเตอร์ไม่ได้ละเมิดข้อตกลงในสัญญาแต่อย่างใด" และสัญญาดังกล่าวยังคงมีผลบังคับใช้

"ตามที่ระบุไว้ ทวิตเตอร์จะยังคงให้ข้อมูลอย่างสมเหตุสมผลตามที่นายมัสก์ร้องขอภายใต้สัญญาฉบับนี้ และจะดำเนินการเต็มที่ทุกวิถีทางอันพึงกระทำเพื่อให้การทำธุรกรรมนี้เสร็จสิ้นลง"

นายซาวิตต์ยังเพิ่มเติมว่า "ทวิตเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในสัญญา, ทางกฎหมาย และสิทธิ์อื่น ๆ รวมถึงสิทธิ์ในการบังคับใช้ข้อตกลงของฝ่ายนายมัสก์ให้มีผลภายใต้สัญญาฉบับนี้"

ด้านทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายของนายมัสก์ยังไม่แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด ขณะที่ตัวแทนของทวิตเตอร์ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการยื่นฟ้องเช่นกัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ราคาหุ้นของทวิตเตอร์ทรุดลง 11% มาอยู่ที่ 35.65 ดอลลาร์/หุ้นในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ ซึ่งจนถึงขณะนี้ ราคาหุ้นทวิตเตอร์ลดลงต่ำกว่าราคาเสนอซื้อ 40% เมื่อเดือนเม.ย. โดยขณะนั้นนายมัสก์เสนอในราคา 54.20 ดอลลาร์/หุ้น และราคาหุ้นยังลดลง 33% นับตั้งแต่มีการประกาศข้อตกลงซื้อขายกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ