ข่าวรั่วเผย "แอปเปิล" อาจจัดอีเวนต์เร็วกว่าทุกปี เปิดตัว iPhone 14 วันที่ 6 ก.ย.

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 12, 2022 23:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อหลายแห่งรายงานว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์อาจจัดอีเวนต์เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่เร็วกว่าเดิมในปีนี้ โดยอาจมีขึ้นในวันที่ 6 กันยายน ซึ่งเป็นวันอังคารแรกของเดือนกันยายน แทนที่จะเป็นวันที่ 13 กันยายน ซึ่งเป็นวันอังคารในสัปดาห์ที่ 2 ตามที่เคยปฏิบัติมาแทบทุกปี

Max Weinbach โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "ผมได้ยินมาว่าแอปเปิลจะจัดอีเวนต์เปิดตัว iPhone 14 ในวันที่ 6 กันยายน และจะวางจำหน่ายในวันที่ 16 กันยายน ซึ่งผมยังไม่มั่นใจ 100% แต่ก็ค่อนข้างเชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น"

นอกจากนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลื่อนการเปิดตัว iPhone 14 Series ให้เร็วขึ้น จะช่วยให้แอปเปิลมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 1 สัปดาห์ ซึ่งจะช่วยหนุนผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนกรกฎาคม-กันยายนของทางบริษัท

ทางด้าน Mark Gurman เปิดเผยว่า แอปเปิลได้เริ่มถ่ายทำวิดีโอเพื่อเตรียมแสดงในงานอีเวนต์เดือนหน้าที่แอปเปิล พาร์คแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กยังรายงานว่า แอปเปิลได้แจ้งให้ซัพพลายเออร์ผลิต iPhone 14 Series จำนวน 90 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับการผลิต iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ในปีที่แล้ว ซึ่งแสดงว่าแอปเปิลมีความมั่นใจว่า iPhone 14 Series จะได้รับความนิยมเช่นเดียวกับ iPhone 13 Series

คาดว่าในปีนี้ แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 14 Series ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max รวมทั้งเปิดตัว Apple Watch 3 รุ่น และ AirPods Pro 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ