จีนจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยไซเบอร์ 5-11 ก.ย. หวังสร้างความตระหนักรู้ต่อปชช.

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 5, 2022 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า งานสัปดาห์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ของจีนประจำปี 2565 เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 5-11 ก.ย. ในเมืองเหอเฝย์ ประจำมณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของประเทศ โดยธีมในปีนี้จะเน้นว่า สภาพแวดล้อมในโลกไซเบอร์ที่ปลอดภัยต้องพึ่งพาอาศัยและรับใช้ประชาชน

ในงานนี้มีบริษัทและองค์กรมากกว่า 60 แห่งมาเข้าร่วมกันอย่างคับคั่งในพื้นที่ราว 20,000 ตร.ม. โดยบริษัทยานยนต์บางรายได้รับเชิญมาร่วมงานสัปดาห์ฯ นี้เป็นครั้งแรกเพื่อสร้างความตระหนักรู้ต่อประชาชนในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลรถยนต์ผ่านการสาธิตในงาน

ตลอดทั้งสัปดาห์จะมีการจัด 9 เวทีเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ เทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ ความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับวัยรุ่น ความปลอดภัยของข้อมูลรถ ปัญญาประดิษฐ์ และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษจัดขึ้นในชุมชน วิทยาเขต หมู่บ้าน และองค์กรต่าง ๆ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ต่อประชาชนในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์อีกด้วย

อนึ่ง ข้อมูลรายงานการพัฒนาอินเทอร์เน็ตของจีนที่เผยแพร่โดยศูนย์ข้อมูลเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจีนระบุว่า ณ เดือนมิ.ย. จำนวนชาวเน็ตในจีนเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1.05 พันล้านคน โดยมีอัตราส่วนการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศอยู่ที่ 74.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ