นักโฆษณาออนไลน์ใช้บริการ "แอปเปิล" มากขึ้น หลังปรับปรุงความเป็นส่วนตัวใน iOS

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 6, 2022 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปป์ซูเมอร์ (Appsumer) เปิดเผยผลการศึกษาในวันนี้ (6 ก.ย.) พบว่าแอปเปิลเติบโตขึ้นในด้านโฆษณาดิจิทัล ขณะที่กูเกิลและเฟซบุ๊กดูเหมือนจะอ่อนแอลง

การวิจัยดังกล่าวอ้างการวิเคราะห์งบประมาณโฆษณาออนไลน์ของบริษัทแอปพลิเคชันผู้บริโภคกว่า 100 แห่งพบว่า ธุรกิจโฆษณาของแอปเปิลได้รับประโยชน์จากการอัปเดตความเป็นส่วนตัวขนานใหญ่ในระบบ iOS ของตนเองในปี 2564 ซึ่งทำให้บริษัทต่าง ๆ เช่น เฟซบุ๊กติดตามข้อมูลผู้ใช้ทางอินเทอร์เน็ตได้ยากขึ้น

แอปป์ซูมเมอร์ระบุว่า โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของแอปเปิลช่วยให้ผู้คนลงโฆษณาบนแอปสโตร์ของไอโฟนได้ ทำให้อัตราการยอมรับของนักโฆษณาสำหรับไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นเกือบ 4% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 94.8% ขณะที่อัตราการยอมรับของเฟซบุ๊กร่วงลง 3% แตะที่ 82.8% ส่วนอัตราการยอมรับของกูเกิลลดลง 2% แตะที่ 94.8%

ชูเมล ไลส์ ผู้จัดการทั่วไปของ แอปป์ซูมเมอร์ระบุว่า แอปเปิลอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นในด้านจำนวนนักพัฒนาแอปที่เต็มใจจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อกระตุ้นการดาวน์โหลดที่เพิ่มสูงขึ้น ในเวลาเดียวกัน การอัปเดตความโปร่งใสในการติดตามแอป (App Tracking Transparency - ATT) ของแอปเปิลได้จำกัดปริมาณของข้อมูลที่แอปป์ที่ติดตามการโฆษณา เช่น เฟซบุ๊ก สามารถใช้เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ทำแคมเปญโฆษณาออนไลน์ได้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การปรับตัวขึ้นของยอดโฆษณาออนไลน์สำหรับนักพัฒนาของแอปเปิลสะท้อนให้เห็นจุดยืนของแอมะซอนในด้านอีคอมเมิร์ซ เนื่องจากผู้ค้าปลีกเลือกใช้จ่ายเงินมากขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ตัวเองบนเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ