ซัมซุงตั้งเป้าปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์สุทธิภายในปี 2593 หวังสู้ปัญหาสภาพอากาศ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 15, 2022 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (15 ก.ย.) ว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามระดับโลกในการต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ซัมซุง ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของโลกแห่งหนึ่งแถลงว่า ได้วางแผนที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ทั้งทางตรงและทางอ้อมภายในปี 2593

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ซัมซุงจะเข้าร่วมโครงการ "RE100" เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว โดยโครงการนี้เป็นความริเริ่มของผู้ประกอบการระดับโลกที่มุ่งมั่นผลักดันการใช้พลังงานหมุนเวียนแบบ 100% โดยตั้งเป้าที่จะใช้พลังงานหมุนเวียนมาทดแทนความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการดำเนินงานทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แบบภายในปี 2593

ซัมซุงประกาศว่าจะลงทุนในด้านการวิจัยเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน เพิ่มการบำบัดน้ำเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ และพัฒนาเทคโนโลยีการดักจับคาร์บอน

นอกจากนี้ ซัมซุงระบุด้วยว่า จะทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 7 ล้านล้านวอน (5 พันล้านดอลลาร์) ในโครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมภายในปี 2573 ได้แก่ การลดก๊าซในกระบวนการต่าง ๆ รวมถึงการอนุรักษ์น้ำ ขยายการเก็บรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ และลดการปล่อยมลพิษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ