แอปเปิลเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ ต้องจ่ายเพิ่ม 9 ดอลลาร์ซื้ออะแดปเตอร์เชื่อมปากกา

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 19, 2022 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์เปิดตัว iPad รุ่นที่ 10 ในวันอังคาร (18 ต.ค.) โดยมีการอัปเกรดพร้อมปรับโฉมใหม่ทั้งหมด แต่ผู้ที่ต้องการใช้งานแอปเปิล เพนซิล (Apple Pencil) ราคา 99 ดอลลาร์นั้น จะต้องซื้ออะแดปเตอร์เพิ่มเพื่อใช้ในการชาร์จและจับคู่กับ iPad รุ่นใหม่นี้

ทั้งนี้ iPad รุ่นใหม่ดังกล่าวนั้นไม่เหมือนกับ iPad Air, iPad Pro และ iPad Mini เพราะใช้ได้กับเฉพาะแอปเปิล เพนซิล รุ่นที่ 1 เท่านั้น ขณะที่ แอปเปิล เพนซิลรุ่นที่ 2 นั้นใช้งานสะดวกมากกว่า โดยสามารถจับคู่และชาร์จได้อย่างง่ายดายเพียงแนบเข้ากับบริเวณด้านข้างของ iPad รุ่นต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น

การที่แอปเปิลเปลี่ยนจากการใช้พอร์ตไลนิง (Lightning) มาเป็น USB-C ทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถแนบแอปเปิล เพนซิลเข้ากับพอร์ตชาร์จบริเวณด้านข้างของ iPad ได้อีกต่อไป แต่ผู้ใช้งานต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 9 ดอลลาร์เพื่อซื้ออะแดปเตอร์ โดยผู้ใช้งานต้องเสียบแอปเปิล เพนซิลเข้ากับอะแดปเตอร์และเสียบอะแดปเตอร์เข้ากับ iPad อีกที ทั้งยังเป็นวิธีการเดียวที่จะทำให้สามารถเชื่อมแอปเปิล เพนซิลเข้ากับ iPad รุ่นใหม่นี้ได้

ดังนั้น ผู้ที่มีแอปเปิล เพนซิลอยู่แล้ว หรืออาจต้องการเปลี่ยนมาใช้ iPad รุ่นใหม่ ต้องเตรียมจ่ายเงินอีก 9 ดอลลาร์ หากต้องการใช้แอปเปิล เพนซิลกับ iPad รุ่นใหม่

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แอปเปิลเคยดำเนินการลักษณะนี้มาแล้วในอดีต โดยได้ยกเลิกการทำช่องเสียงหูฟังจากโทรศัพท์ iPhone 7 ในปี 2559 และแถมอะแดปเตอร์เชื่อมต่อหูฟังให้กับลูกค้าจนถึงปี 2561 หลังจากนั้น ผู้ใช้งานต้องจ่ายเงิน 9 ดอลลาร์เพื่อซื้ออะแดปเตอร์สำหรับเชื่อมต่อหูฟังกับ iPhone


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ