ฟ็อกซ์คอนน์ลั่นเดินหน้าผลิต iPhone ต่อ แม้พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มในจีน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 26, 2022 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "จำนวนเล็กน้อย" ที่โรงงานหลักในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานของจีน โดยตั้งเป้าเดินหน้าการผลิต iPhone เช่นเดิม ท่ามกลางการบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้นในเจิ้งโจว

ฟ็อกซ์คอนน์ของไต้หวันหรือหงไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี โค ระบุว่า กำลังมอบสิ่งของจำเป็น รวมถึงรับฟังปัญหาและให้คำปรึกษาแก่พนักงานจำนวนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในโรงงานเมืองเจิ้งโจว

ทั้งนี้ ฟ็อกซ์คอนน์เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ของบริษัทแอปเปิล อิงค์ และเป็นผู้ประกอบ iPhone ส่วนใหญ่จากเมืองเจิ้งโจว โดยฟ็อกซ์คอนน์ต้องปิดโรงอาหารและออกมาตรการควบคุมอื่น ๆ ต่อพนักงานที่โรงงานดังกล่าวเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ หลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองเจิ้งโจว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เจิ้งโจวตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 23 คนในวันอังคาร (25 ต.ค.) โดยทางการสั่งล็อกดาวน์เขตจงหยวนของเจิ้งโจวตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. ก่อนสั่งปิดกิจการที่ไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและโรงเรียนในวันที่ 17 ต.ค. ขณะที่ในเขตอื่น ๆ ก็มีการออกคำสั่งให้ประชาชนเก็บตัวอยู่ในบ้าน โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ของเจิ้งโจวได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ประกาศคำสั่งล็อกดาวน์อย่างเป็นทางการ จนสร้างความสับสนให้ประชาชน


แท็ก ไต้หวัน   iphone  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ