"จีเอ็ม" ระงับโฆษณาบนทวิตเตอร์ หลังซีอีโอ "เทสลา" เข้าเทกโอเวอร์

ข่าวเทคโนโลยี Saturday October 29, 2022 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ค่ายรถยนต์ใหญ่สุดของสหรัฐสั่งระงับการโฆษณาบนทวิตเตอร์เป็นการชั่วคราว หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง ได้เสร็จสิ้นการเข้าเทกโอเวอร์ทวิตเตอร์เมื่อวันศุกร์ (28 ต.ค.)

จีเอ็มซึ่งกำลังแข่งขันกับเทสลาในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้านั้นได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า กำลังหรือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ และจะหยุดการโฆษณาบนทวิตเตอร์ไปจนกว่าจะมีความเข้าใจมากขึ้นถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับทวิตเตอร์เมื่อนายมัสก์เข้ามาควบคุมกิจการ

เดวิด บาร์นาส โฆษกของจีเอ็มระบุในแถลงการณ์ว่า "เรากำลังหารือกับทวิตเตอร์เพื่อทำความเข้าใจทิศทางของแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ภายใต้เจ้าของรายใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของธุรกิจขณะที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแพลตฟอร์มสื่อ เราได้ยุติการโฆษณาที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่การติดต่อกับลูกค้าของเราบนทวิตเตอร์นั้นจะยังคงดำเนินต่อไป"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นการซื้อกิจการ นายมัสก์เปิดเผยว่า เขาจะจัดการประชุมคณะกรรมการด้านเนื้อหา (content council) เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับมาตรฐานสำหรับผู้ใช้งานและการทวีต รวมถึงการพิจารณาว่า บุคคลสาธารณะที่ถูกระงับบัญชีทวิตเตอร์ เช่น อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะได้รับอนุญาตให้กลับมาทวีตบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ได้อีกหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ