"อีลอน มัสก์" ยุบบอรด์ทวิตเตอร์ กระชับอำนาจบริหารบริษัท

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 1, 2022 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ว่า คณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ถูกยุบแล้วในวันพฤหัสบดีที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนายอีลอน มัสก์ เข้าครอบครองกิจการทวิตเตอร์

ทั้งนี้ เนื้อหาในเอกสารของทวิตเตอร์ระบุว่า คณะกรรมการบริหารชุดเดิมทั้งหมด ซึ่งรวมถึง นายปารัก อักราวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งไปเมื่อไม่นานมานี้ และนายเบรต เทเลอร์ ประธานทวิตเตอร์ ไม่ได้มีบทบาทเป็นผู้อำนวยการทวิตเตอร์อีกต่อไป "ตามเงื่อนไขข้อตกลงการควบรวมกิจการ"

กรณีดังกล่าวทำให้ปัจจุบัน นายมัสก์ได้กลายมาเป็น "ผู้อำนวยการเพียงหนึ่งเดียวของทวิตเตอร์"

แม้ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่ก็ตอกย้ำให้เห็นว่านายมัสก์รีบเร่งกระชับอำนาจในทวิตเตอร์ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง อย่างรวดเร็ว โดยหลังบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายมัสก์ก็ถอดผู้บริหารระดับสูงออกทันทีอย่างน้อย 4 คน ซึ่งรวมถึงนายอักราวัล

ขณะนี้ นายมัสก์วางแผนทบทวนนโยบายการตรวจสอบเนื้อหา และการห้ามใช้งานถาวรสำหรับผู้ใช้งานที่เคยละเมิดนโยบายของทวิตเตอร์มาก่อน ซึ่งรวมถึงนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐ แม้เขาระบุเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ายังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องที่สำคัญก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ