แอปเปิลลดคาดการณ์ส่งมอบ iPhone เซ่นพิษจีนล็อกดาวน์คุมโควิด

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 7, 2022 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์เปิดเผยคาดการณ์ในวันอาทิตย์ (6 พ.ย.) ว่า การส่งมอบโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ซึ่งเป็นรุ่นไฮเอ็นด์ของบริษัท จะน้อยกว่าที่เคยคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากปัญหาโควิด-19 ระบาดได้บั่นทอนการผลิตในจีน

"แม้ว่าอุปสงค์ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ยังคงแข็งแกร่ง แต่ขณะนี้เราคาดว่าการส่งมอบ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะน้อยกว่าที่เคยคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ และลูกค้าจะต้องรอรับสินค้านานขึ้น" แอปเปิลประกาศเมื่อช่วงค่ำวานนี้

แอปเปิลยอมรับว่า ปัญหาเรื่องโควิด-19 ระบาดนั้นส่งผลกระทบชั่วคราวต่อการผลิตโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวที่โรงงานของบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ หรือหงไห่ พรีซิชั่น อิสดัสทรีย์ โค ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานของจีน โดยโรงงานแห่งนี้เป็นแหล่งประกอบหลักสำหรับ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max แต่ขณะนี้ต้องลดขีดความสามารถในการดำเนินงานอย่างมาก

"เรากำลังทำงานกับซัพพลายเออร์ของเราอย่างใกล้ชิด เพื่อกลับมาเดินสายการผลิตในระดับปกติ ควบคู่ไปกับการรับประกันเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน" แอปเปิลกล่าว

รัฐบาลจีนสั่งล็อกดาวน์พื้นที่เมืองเจิ้งโจวตั้งแต่วันที่ 2-9 พ.ย. รวมถึงโรงงานฟ็อกซ์คอนน์ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อโรงงานแห่งนี้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ต้องต่อสู้กับปัญหาโควิด-19 ระบาดในโรงงานอยู่แล้ว รวมถึง เหตุพนักงานหลบหนีออกจากโรงงาน และการบังคับใช้มาตรการกักตัว

ด้านฟ็อกซ์คอนน์ระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการสำหรับไตรมาส 4/2565 เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบของการล็อกดาวน์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ