"อินวิเดีย" เผยรายได้ Q3/65 สูงกว่าคาดการณ์ หนุนราคาหุ้นพุ่ง 3%

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 17, 2022 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินวิเดีย คอร์ป (Nvidia Corp) ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบและผลิตชิปของสหรัฐรายงานผลประกอบการในวันพุธ (16 พ.ย.) ระบุว่า บริษัททำรายได้สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้สำหรับไตรมาส 3/2565 (ส.ค.-ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในธุรกิจศูนย์ข้อมูลท่ามกลางการใช้งานระบบคลาวด์เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ อินวิเดียมีรายได้ 5.93 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3/2565 ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์จากรีฟินิทิฟ (Refinitiv) ที่ 5.77 พันล้านดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้นอินวิเดียพุ่งถึง 3% หลังจากตลาดสหรัฐปิดทำการเมื่อวานนี้ แต่ยังปรับตัวลงประมาณ 43% ในปีนี้ ซึ่งอ่อนแอกว่าดัชนีหุ้นเซมิคอนดักเตอร์ที่ตลาดหุ้นฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia SE Semiconductor) ท่ามกลางภาวะขาลงของอุตสาหกรรมชิปและแรงเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเป็นวงกว้าง

อินวิเดียคาดการณ์ว่าจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 4/2565 ซึ่งต่ำกว่าการประมาณการเฉลี่ยของรีฟินิทิฟที่ 6.09 พันล้านดอลลาร์

"เรากำลังเร่งปรับตัวให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมมหภาค โดยปรับสต็อกสินค้าคงคลังให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อปูทางไปสู่การผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่" นายเจนเซ่น หวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอินวิเดียกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ