"โดนัลด์ ทรัมป์" เมินเล่นทวิตเตอร์ แม้ "อีลอน มัสก์" คืนสิทธิการใช้งาน

ข่าวเทคโนโลยี Sunday November 20, 2022 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐระบุในวันเสาร์ (19 พ.ย.) ตามเวลาสหรัฐว่า เขาไม่สนใจที่จะกลับไปใช้งานทวิตเตอร์อีกครั้ง แม้ชาวทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ในแบบสำรวจที่นายอีลอน มัสก์จัดทำขึ้น สนับสนุนให้คืนสิทธิการใช้บัญชีทวิตเตอร์แก่นายทรัมป์ หลังถูกระงับบัญชีไปแบบถาวรเมื่อปีที่ผ่านมา

"ผมไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องทำแบบนั้น" นายทรัมป์กล่าว หลังถูกถามว่ามีแผนจะกลับไปใช้งานทวิตเตอร์หรือไม่ พร้อมเสริมว่า เขาจะเล่นทรูธ โซเชียล (Truth Social) ต่อไป ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันใหม่ที่พัฒนาโดยสตาร์ตอัป "ทรัมป์ มีเดีย แอนด์ เทคโนโลยีกรุ๊ป" (TMTG) เพราะการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานดีกว่าทวิตเตอร์

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ได้กล่าวชื่นชมนายมัสก์ โดยระบุว่านิยมชมชอบเขาเสมอมา แต่ก็เน้นย้ำด้วยว่า ทวิตเตอร์กำลังเผชิญปัญหาบอตและบัญชีปลอมอย่างหนัก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้ใช้งานทวิตเตอร์กว่า 15 ล้านคนได้เข้าร่วมทำแบบสำรวจบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของนายมัสก์ โดย 51.8% สนับสนุนให้คืนสิทธิการใช้บัญชีทวิตเตอร์แก่นายทรัมป์ และในขณะนี้ ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถกดติดตามบัญชีของนายทรัมป์ได้แล้ว แม้ในเบื้องต้น ผู้ใช้งานบางส่วนรายงานว่าไม่สามารถติดตามบัญชีดังกล่าวได้ โดยยอดผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของนายทรัมป์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนแตะ 25 ล้านรายแล้ว เมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่บัญชีจะถูกระงับที่กว่า 88 ล้านราย

ด้านทวิตเตอร์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

อนึ่ง นายทรัมป์นั้นถูกระงับการใช้บัญชีทวิตเตอร์แบบถาวรในเดือนม.ค. 2564 ภายใต้การบริหารงานของเจ้าของทวิตเตอร์คนเก่า โทษฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง หลังกลุ่มผู้สนับสนุนของนายทรัมป์บุกก่อเหตุจลาจลที่อาคารรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ