แอมะซอนเปิดตัวฟีดวิดีโอ-รูปภาพสไตล์ติ๊กต๊อก หวังกระตุ้นยอดขาย

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 9, 2022 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าววอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า แอมะซอนดอตคอม อิงค์เพิ่งเปิดตัว "อินสไปเออร์" (Inspire) ลูกเล่นใหม่ล่าสุดในแอปพลิเคชันของบริษัท ซึ่งช่วยนำเสนอฟีดคลิปวิดีโอและรูปภาพพิเศษสไตล์เดียวกับติ๊กต๊อกให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ แอมะซอนเปิดตัวลูกเล่นดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี (8 ธ.ค.) โดยเบื้องต้นเป็นการคัดเลือกให้ลูกค้าบางรายเข้าร่วมทดลองการใช้งานก่อน และมีแผนเปิดตัวทั่วสหรัฐในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยลูกเล่นนี้ใช้สัญลักษณ์เป็นรูปหลอดไฟและตั้งอยู่บริเวณด้านล่างสุดของหน้าจอแสดงผล เมื่อคลิกเข้าไป ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าสู่เนื้อหาที่อยู่ในความสนใจของตนเอง

กระแสข่าวดังกล่าวหนุนหุ้นแอมะซอนพุ่ง 1.7% เมื่อวานนี้ โดยแซงหน้าดัชนี S&P500 ที่ปรับตัวขึ้น 0.6% อย่างไรก็ตาม หุ้นแอมะซอนปรับตัวลดลง 46% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับการปรับตัวลดลง 17% ของดัชนี S&P500

การผงาดขึ้นของติ๊กต๊อกจากบริษัทไบท์แดนซ์ อิงค์ของจีนทำให้บริษัทหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นแอมะซอน เมตา แพลตฟอร์ม อิงค์ เจ้าของเฟซบุ๊ก และกูเกิลของอัลฟาเบทต่างนั่งไม่ติดพร้อมใจกันเร่งพัฒนาวิดีโอขนาดสั้น

เว็บไซต์ข่าวมาร์เก็ตวอตช์รายงานว่า ขณะนี้ ติ๊กต๊อกกำลังพัฒนาระบบให้คะแนนครีเอเตอร์ โดยอิงตามความสามารถในการจำหน่ายสินค้าและดึงดูดผู้ชม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ