"อีลอน มัสก์" มองหาผู้ร่วมลงทุนรายใหม่ เล็งแบ่งขายหุ้นทวิตเตอร์เท่าทุน

ข่าวเทคโนโลยี Saturday December 17, 2022 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ กำลังมองหานักลงทุนรายใหม่สำหรับทวิตเตอร์ โดยจะขายหุ้นที่ราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาเดียวกับที่เขาซื้อทวิตเตอร์มาด้วยราคารวม 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา และเขาได้เริ่มต้นยกเครื่องบริษัทแบบถอนรากถอนโคน

เว็บไซต์ข่าวเซมาฟอร์รายงานเมื่อวันศุกร์ (16 ธ.ค.) ว่า นายจาเร็ด เบอร์ชอล กรรมการผู้จัดการของสำนักงานครอบครัวนายมัสก์ได้ติดต่อกับบรรดานักลงทุนที่มีศักยภาพในสัปดาห์นี้

นายรอส เกอร์เบอร์ ผู้บริหารเกอร์เบอร์ คาวาซากิ เวลท์ แอนด์ อินเวสเมนต์ แมเนจเมนต์และได้เข้าร่วมในการซื้อกิจการของทวิตเตอร์ก่อนหน้านี้นั้น ได้ยืนยันการติดต่อดังกล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ความพยายามในการระดมทุนเกิดขึ้น หลังจากเกิดความปั่นป่วนขึ้นในทวิตเตอร์ โดยนายมัสก์ได้สั่งปลดพนักงาน ยกเลิกนโยบายของบริษัทที่มีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนการคืนสถานะให้กับบัญชีทวิตเตอร์ที่ถูกระงับ และล่าสุดในสัปดาห์นี้ ทวิตเตอร์ได้สั่งระงับบัญชีของนักข่าวหลายคนที่นายมัสก์ระบุว่า ทำให้ครอบครัวของเขาตกอยู่ในอันตรายด้วยการเปิดเผยข้อมูลตำแหน่งเกี่ยวกับเครื่องบินส่วนตัวของเขา

ทั้งนี้ นายมัสก์ซึ่งเป็นซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ด้วยนั้น ได้ยอมรับในช่วงที่ผ่านมาว่า เขาจ่ายเงินมากเกินไปเพื่อซื้อทวิตเตอร์ แต่ก็แสดงความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มของทวิตเตอร์ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ยังไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวนี้

เซมาฟอร์รายงานด้วยว่า เอกสารที่ประกาศโอกาสการลงทุนใหม่ในทวิตเตอร์ระบุว่าเป็น "การเสนอขายหุ้นสามัญในราคาและเงื่อนไขเดิม โดยกำหนดเป้าหมายปิดการขายสิ้นปีนี้"

เอกสารดังกล่าวระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจากมีการเรียกร้องอย่างมากที่จะลงทุนในทวิตเตอร์

นายเกอร์เบอร์กล่าวว่า เขาวางแผนที่จะติดต่อกับลูกค้าซึ่งหลายรายถือหุ้นจำนวนมากในเทสลา เพื่อที่จะประเมินความสนใจของพวกเขาในข้อเสนอของทวิตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ