ทวิตเตอร์ลั่น ไม่อนุญาตให้โปรโมตบัญชีโซเชียลเจ้าอื่นฟรีบนทวิตเตอร์อีกต่อไป

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 19, 2022 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัททวิตเตอร์ประกาศเมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) ว่าจะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทำการโฆษณาบัญชีโซเชียลมีเดียรายอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์อีกต่อไป

ทวิตเตอร์ระบุว่า "เราทราบดีว่าผู้ใช้จำนวนมากมีการใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเจ้าอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม เราจะไม่อนุญาตให้มีการโปรโมตแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเจ้าอื่น ๆ ฟรีบนทวิตเตอร์อีกต่อไป"

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเนื้อหาจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น เช่น เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของบริษัทเมตา แพลตฟอร์ม รวมถึงมาสโทดอน (Mastodon), ทรูธ โซเชียล (Truth Social), ไทรเบิล (Tribel), นอสเตอร์ (Nostr) และโพสต์ (Post) ขณะที่ทวิตเตอร์จะยังคงอนุญาตให้โพสต์เนื้อหาข้ามแพลตฟอร์มกันได้

หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา เข้าซื้อทวิตเตอร์ในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้ได้แชร์บัญชีโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของตนบนทวิตเตอร์ อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ประกาศว่าการโพสต์เนื้อหา เช่น "ติดตามได้ที่ @username ทางอินสตาแกรม" หรือ "username@mastodon.social" ถือเป็นการละเมิดนโยบายของทวิตเตอร์ แม้ว่าจะยังคงอนุญาตให้มีการโพสต์เนื้อหาจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ก็ตาม

หากผู้ใช้ฝ่าฝืนนโยบายนี้ก็จะถูกบังคับให้ต้องลบทวีตออก โดยบัญชีผู้ใช้อาจถูกล็อกหรือถูกระงับ ส่วนบัญชีที่พยายามละเมิดกฎด้วยการโพสต์ภาพสกรีนช็อตของบัญชีอื่น ๆ ของผู้ใช้รายดังกล่าวหรือเขียนคำต่าง ๆ อย่างเช่น "ดอท" แทนการใช้สัญลักษณ์จุด ทวิตเตอร์จะลบบัญชีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ