สื่อเผย "ไมโครซอฟท์" เล็งเปิดตัว "บิง" ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 4, 2023 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดิ อินฟอร์เมชัน (The Information) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมเปิดตัวเสิร์ชเอนจิ้นบิง (Bing) ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แบบเดียวกับแชตจีพีที (ChatGPT) ของโอเพ่นเอไอ (OpenAI)

รายงานระบุว่า ไมโครซอฟท์อาจเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของบิงก่อนสิ้นเดือนมี.ค. และหวังแย่งส่วนแบ่งตลาดจากกูเกิล ซึ่งเป็นเสิร์ชเอนจิ้นของอัลฟาเบท

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์ได้โพสต์ข้อความผ่านทางบล็อกว่า บริษัทมีแผนที่จะผนวกรวม DALL-E 2 ซอฟต์แวร์ที่สามารถสร้างรูปภาพตามข้อความที่ระบุของโอเพ่นเอไอ เข้ากับบิง

ด้านโอเพ่นเอไอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น ขณะที่ไมโครซอฟท์ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ สำหรับประเด็นดังกล่าว

โอเพ่นเอไอ บริษัทปัญญาประดิษฐ์ในซานฟรานซิสโก ได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ด้วยเงินทุน 1 พันล้านดอลลาร์เมื่อปี 2562 โดยทำงานร่วมกันหลายปีเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI บนบริการประมวลผลคลาวด์อาชัวร์ (Azure) ของไมโครซอฟท์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โอเพ่นเอไอเป็นผู้สร้างแชตจีพีที ซึ่งเป็นแชทบอตที่เปิดให้ประชาชนลองใช้งานเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา แชทบอตนี้เป็นแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบการสนทนาที่เหมือนมนุษย์ตามคำแนะนำของผู้ใช้งาน และสามารถตอบคำถามได้หลากหลาย ขณะเดียวกันก็เลียนแบบลักษณะการพูดของมนุษย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ