"ทวิตเตอร์" สั่งพนง.ย้ายออกจากสำนักงานในสิงคโปร์กลับไปทำงานจากที่บ้าน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 12, 2023 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า พนักงานของบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ที่สำนักงานในสิงคโปร์ได้ถูกสั่งให้เก็บของของตนเองและย้ายออกจากสำนักงาน ขณะที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ยังคงเดินหน้าปรับลดค่าใช้จ่ายทั่วโลก

แหล่งข่าวระบุว่า พนักงานของทวิตเตอร์ได้รับแจ้งทางอีเมลเมื่อวันพุธ (11 ม.ค.) ว่า พวกเขามีเวลาจนถึง 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อย้ายออกจากอาคารแคปปิต้ากรีน และให้เริ่มทำงานจากที่บ้านตั้งแต่วันนี้ (12 ม.ค.) โดยพนักงานของทวิตเตอร์ในสิงคโปร์ได้ถูกกำหนดให้เป็นพนักงานที่ทำงานจากที่บ้านจนกว่าจะมีประกาศใด ๆ เพิ่มเติม

สิงคโปร์เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของทวิตเตอร์ โดยเป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการปรับลดตำแหน่งงานอย่างกะทันหันหลังนายมัสก์เข้าซื้อทวิตเตอร์ โดยก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ได้ทำการปลดนายนูร์ อซาร์ บิน เอยอป หัวหน้าฝ่ายนโยบายด้านการจัดการเนื้อหา (site integrity) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งเพิ่งเข้าทำงานได้ไม่นานออกจากบริษัท

นอกจากนี้ ความพยายามในการปรับลดค่าใช้จ่ายของนายมัสก์ยังรวมไปถึงการไม่จ่ายค่าเช่าสำนักงานใหญ่ทั่วโลก และถูกฟ้องในเรื่องดังกล่าวจากเจ้าของอาคารสำนักงานในซานฟรานซิสโกเมื่อเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ