"ทวิตเตอร์" จ่อเลิกจ้างพนักงานอีก 50 คนในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 19, 2023 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินไซเดอร์ (Insider) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า ทวิตเตอร์วางแผนเลิกจ้างพนักงานในฝ่ายผลิตภัณฑ์โซเชียลมีเดียจำนวน 50 คนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

รายงานระบุว่า การเลิกจ้างพนักงานดังกล่าว ซึ่งมีขึ้นในช่วง 6 สัปดาห์ หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทวิตเตอร์ บอกกับพนักงานว่า จะไม่มีการปรับลดจำนวนพนักงานลงอีกนั้น อาจทำให้จำนวนพนักงานของทวิตเตอร์ลดลงต่ำกว่า 2,000 คน

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายมัสก์ได้เข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา และดำเนินการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์และองค์กรอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวเครื่องหมายถูกสีขาวบนพื้นหลังสีฟ้าที่ได้รับการรับรองโดยทวิตเตอร์ในรูปแบบบริการที่ต้องชำระเงิน และได้เลิกจ้างพนักงานประมาณ 50%

นอกจากนี้ นายมัสก์เปิดเผยในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาว่า ทวิตเตอร์เผชิญกับปัญหารายได้ที่ทรุดตัวลงอย่างหนัก เนื่องจากผู้โฆษณาพากันถอนตัวออกไป

อินฟอร์เมชัน (Information) ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์รายงานเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) ว่า ผู้บริหารระดับสูงของฝ่ายโฆษณารายหนึ่งระบุในที่ประชุมพนักงานว่า รายได้ของทวิตเตอร์ในไตรมาส 4/2565 ร่วงลงราว 35% สู่ระดับ 1.025 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ การปรับลดจำนวนพนักงานจนถึงขณะนี้ ซึ่งรวมถึงพนักงานที่ทำงานในแผนกกลั่นกรองเนื้อหานั้น ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะมีคำพูดแสดงความเกลียดชังบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์พุ่งสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ