ซีเอ็นบีซีเผยทวิตเตอร์เหลือวิศวกรประจำไม่ถึง 550 คน

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 23, 2023 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างบันทึกภายในของทวิตเตอร์ว่า พนักงานประจำของทวิตเตอร์ลดเหลือประมาณ 1,300 คนแล้ว โดยมีตำแหน่งวิศวกรประจำไม่ถึง 550 คน ขณะที่พนักงาน 75 จาก 1,300 คนซึ่งรวมถึงวิศวกร 40 คน อยู่ระหว่างลาพักร้อน

รายงานระบุว่า ทีมดูแลความปลอดภัยของทวิตเตอร์ ซึ่งมีเป้าหมายในการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ มีพนักงานประจำเหลือไม่ถึง 20 คน

บันทึกภายในยังระบุด้วยว่า มีพนักงานประมาณ 1,400 คนที่ยังคงได้รับเงินอยู่แต่ไม่ได้ทำงานให้กับทวิตเตอร์แล้ว และไม่น่าจะได้เข้ามาทำหน้าที่เดิมที่เคยทำให้ทวิตเตอร์ โดยส่วนหนึ่งในจำนวนดังกล่าวลาออกในช่วงที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ แจ้งให้พนักงานทำงานอย่างหนัก รวมถึงทำงานเกินเวลา

ด้านนายมัสก์ได้ออกมาแย้งบันทึกภายในที่ซีเอ็นบีซีได้รับมา โดยทวีตตอบโต้ว่าปัจจุบันทวิตเตอร์มีพนักงานประจำประมาณ 2,300 คน และพนักงานสัญญาจ้างอีกหลายพันคน

อย่างไรก็ตาม ทางทวิตเตอร์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ กับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายใต้การบริหารของนายมัสก์ ทวิตเตอร์ได้ปรับลดพนักงานลงผ่านการเลิกจ้างครั้งใหญ่ รวมถึงการยกเลิกสัญญาและปรับเปลี่ยนนโยบายหลายอย่างจนทำให้พนักงานจำนวนมากลาออก และยังยกเลิกนโยบายทำงานจากที่บ้านของนายแจ็ค ดอร์ซีย์ อดีตซีอีโอของทวิตเตอร์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ