"แอปเปิ้ล เพย์" จับมือ "ฮุนได การ์ด" เตรียมเปิดตัวในเกาหลีใต้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 8, 2023 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮุนได การ์ด บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตในเกาหลีใต้ประกาศในวันนี้ (8 ก.พ.) ว่า บริการแอปเปิ้ล เพย์ (Apple Pay) จะเปิดตัวในเกาหลีใต้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ท้าทายการครอบครองตลาดการชำระเงินผ่านมือถือของบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์

"เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือกับแอปเปิ้ล เพื่อเปิดตัวบริการแอปเปิ้ล เพย์ในเกาหลีใต้" พร้อมเสริมว่า "เราจะแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า" ฮุนได การ์ด ระบุในแถลงการณ์

ขณะเดียวกัน แอปเปิ้ลก็ระบุในแถลงการณ์ที่คล้ายกัน โดยกล่าวว่า "เราตั้งตารอที่จะเปิดตัวบริการแอปเปิ้ล เพย์ ในเกาหลีใต้" พร้อมเสริมว่า จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงเวลาเดียวกับฮุนได การ์ด

คำประกาศดังกล่าวมีขึ้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากคณะกรรมาธิการบริการการเงินเกาหลีใต้ (FSC) ยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.พ.ว่า ผู้ให้บริการบัตรเครดิตในประเทศสามารถเปิดให้บริการแอปเปิ้ล เพย์ โดยมีเงื่อนไขว่าพวกเขาจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้บริโภคหรือร้านค้าที่เกี่ยวข้องกับบริการดังกล่าว พร้อมเสริมว่า บริการชำระเงินต่างประเทศอื่น ๆ สามารถดำเนินธุรกิจในประเทศได้หากปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การเปิดตัวแอปเปิ้ล เพย์ในเกาหลีใต้ อาจคุกคามการครอบครองตลาดของซัมซุง เพย์ (Samsung Pay) ซึ่งเป็นบริการชำระเงินของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่างซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ในเกาหลีใต้ เนื่องจากผู้ใช้ iPhone จะสามารถใช้บริการแอปเปิ้ล เพย์ผ่านโทรศัพท์มือถือของตนได้ โดยปัจจุบันซัมซุง เพย์ ครองส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 80% ในตลาดการชำระเงินผ่านมือถือของเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ