ไมโครซอฟท์เริ่มหั่นตำแหน่งงาน 10,000 ตำแหน่งตามแผน

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 10, 2023 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า ไมโครซอฟท์เริ่มดำเนินการเลิกจ้างพนักงาน 10,000 ตำแหน่งตามที่ได้ประกาศไว้เมื่อเดือนที่แล้วเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) โดยตำแหน่งงานที่ถูกปรับลดรวมถึง แผนกอุปกรณ์เซอร์เฟซ (Suface), แผนกโฮโลเลนส์ (HoloLens) ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์แว่นตาความเป็นจริงผสม (MR) และแผนกเอ็กซ์บ็อกซ์ (Xbox)

แหล่งข่าวระบุว่า การเลิกจ้างพนักงานจำนวนมากในแผนกโฮโลเลนส์ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า บริษัทจะผลิตแว่นตารุ่นที่ 3 นอกเหนือจากรุ่นที่วางแผนไว้สำหรับกองทัพสหรัฐหรือไม่ ขณะที่แผนกเกมเอ็กซ์บ็อกซ์ ถูกปรับลดทั้งทีมการตลาดและทีมดูแลอีโคซิสเต็มในการเล่นเกมบนเอ็กซ์บ็อกซ์

นายฟิล สเปนเซอร์ หัวหน้าแผนกเอ็กบ็อกซ์ได้ส่งอีเมลถึงพนักงานเมื่อวานนี้ เพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบถึงการเลิกจ้างโดยมิได้ระบุรายละเอียดว่าฝ่ายไหนบ้างในแผนกที่ได้รับผลกระทบ โดยเนื้อหาในอีเมลที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กได้เห็นระบุว่า "ผมขอแนะนำให้ทุกท่านค่อย ๆ ใช้เวลาปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และคอยสนับสนุนเพื่อนร่วมงานด้วย"

ไมโครซอฟท์ระบุว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาพื้นที่ความเป็นจริงผสมและแว่นตาโฮโลเลนส์รุ่นที่ 2 ในปัจจุบัน "แม้ว่าเราจะไม่ได้พูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับพนักงานอย่างเฉพาะเจาะจง แต่เราสามารถบอกได้ว่า บริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับการพัฒนาโฮโลเลนส์รุ่นที่ 2 และความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อความเป็นจริงผสม"

ทั้งนี้ ตามข้อมูลที่ส่งมอบให้แก่ทางการ มีการเลิกจ้างพนักงานในเมืองซีแอตเทิลทั้งสิ้น 617 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ