"อีลอน มัสก์" ปิดสำนักงานทวิตเตอร์ 2 แห่งในอินเดีย ให้พนักงาน Work From Home

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 17, 2023 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์ อิงค์ ได้ปิดสำนักงาน 2 แห่ง จากทั้งหมด 3 แห่ง ในอินเดีย และแจ้งให้พนักงานทำงานจากที่บ้านแทน โดยเป็นการตอกย้ำเป้าหมายของนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีซีอีโอทวิตเตอร์ ในการลดค่าใช้จ่ายและพยายามสร้างกำไรจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กำลังตกที่นั่งลำบากนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในวันนี้ (17 ก.พ.) ว่า ทวิตเตอร์ ซึ่งเลิกจ้างพนักงานในอินเดียไปมากกว่า 90% จากจำนวนพนักงานราว 200 คน เมื่อปีที่แล้ว ได้ปิดสำนักงานในกรุงนิวเดลีและเมืองมุมไบ แต่สำนักงานในเมืองเบงคลูรูยังคงเปิดทำการ

นายมัสก์ได้เลิกจ้างพนักงานและสั่งปิดสำนักงานทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการรักษาสถานภาพทางการเงินของทวิตเตอร์ให้มั่นคงภายในสิ้นปี 2566

ทั้งนี้ อินเดียนับว่าเป็นตลาดเติบโตที่สำคัญสำหรับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ ตั้งแต่เมตา แพลตฟอร์ม อิงค์ (Platforms Inc.) ไปจนถึงกูเกิลของอัลฟาเบท อิงค์ (Alphabet Inc.) ซึ่งกำลังเดิมพันระยะยาวกับประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตเร็วที่สุดในโลก อย่างไรก็ดี ความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายมัสก์แสดงให้เห็นว่าขณะนี้เขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับตลาดแห่งนี้มากนัก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่แลกเปลี่ยนความเห็นสาธารณะที่สำคัญที่สุดของอินเดีย และเป็นแหล่งวาทกรรมทางการเมืองที่ร้อนแรงของบรรดาผู้ติดตาม 86.5 ล้านคนของนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย แต่อินเดียไม่ได้ทำรายได้มากนักสำหรับบริษัทของนายมัสก์ ซึ่งยังคงต้องรับมือกับกฎระเบียบด้านเนื้อหาที่เข้มงวดและการแข่งขันในท้องถิ่นที่เข้มข้นมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ