"ทวิตเตอร์" แจงผู้ใช้งานที่จ่ายเงินเท่านั้นสามารถใช้ระบบ SMS ยืนยันตัวตน

ข่าวเทคโนโลยี Saturday February 18, 2023 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (17 ก.พ.) ว่า จะอนุญาตเฉพาะผู้ใช้งานที่เสียเงินเท่านั้นในการใช้การส่งข้อความ (text messages) หรือ SMS เพื่อทำการยืนยันตัวตนแบบ 2 ปัจจัย (two-factor authentication - 2FA) เพื่อป้องกันความปลอดภัยของบัญชีทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์ทวีตว่า "หลังจากวันที่ 20 มี.ค.เป็นต้นไป เฉพาะสมาชิกทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) เท่านั้นที่จะสามารถใช้การส่งข้อความเป็นวิธียืนยันตัวตนแบบ 2 ปัจจัย"

ทั้งนี้ 2FA จะทำให้บัญชีใช้งานมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยจะกำหนดให้เจ้าของบัญชีใช้วิธียืนยันตัวตนครั้งที่ 2 เพิ่มเติมจากการใช้รหัสผ่าน (password) โดยทวิตเตอร์อนุญาตให้ใช้วิธี 2FA ด้วยการส่งข้อความ, แอปพลิเคชันยืนยันตัวตน (authentication app) และอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย (security key)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทวิตเตอร์ทวีตในบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธ (15 ก.พ.) ว่า วิธีการยืนยันตัวตนแบบ 2 ปัจจัยที่อิงกับหมายเลขโทรศัพท์นั้นได้ถูกใช้โดยผู้ที่ไม่ประสงค์ดีในการลักลอบเข้าใช้บัญชีของผู้ใช้งานทวิตเตอร์

นายอีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ทวีตว่า "ใช่" เพื่อตอบคำถามผู้ใช้รายหนึ่งที่ทวีตว่า "ทวิตเตอร์กำลังเปลี่ยนแปลงนโยบาย เพราะบริษัทเทเลคอมใช้บัญชีบอตเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ SMS สำหรับการยืนยันตัวตนแบบ 2FA และทำให้ทวิตเตอร์ต้องสูญเสียเงินถึง 60 ล้านดอลลาร์ต่อปีกับ SMS ของบัญชีบอตเหล่านั้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ