ทนาย "แบงค์แมน-ฟรีด" ขอเลื่อนพิจารณาคดี ชี้ต้องใช้เวลาเตรียมการแก้ต่าง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 9, 2023 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทนายความของนายแซม แบงค์แมน-ฟรีด ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) กล่าวเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) ว่า อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการพิจารณาคดีที่กำหนดไว้ในวันที่ 2 ต.ค.ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่า อาจต้องใช้เวลามากกว่าที่คาดไว้ในการตรวจสอบหลักฐาน และเตรียมการแก้ต่างคดีให้กับนายแบงค์แมน-ฟรีด

นายลูอิส แคปแลน ทนายของนายแบงค์แมน-ฟรีดระบุในจดหมายถึงผู้พิพากษาศาลแขวงของสหรัฐว่า อัยการกลางในแมนฮัตตันยังไม่ได้ส่งมอบหลักฐานที่รวบรวมได้จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของนางแคโรไลน์ เอลลิสันและนายแกรี หวัง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดที่สุดของจำเลย ซึ่งทั้งคู่ยอมรับผิดและตกลงที่จะร่วมมือกับอัยการ

นอกจากนี้ ทนายความยังให้เหตุผลว่า อัยการได้เพิ่มข้อหาใหม่คือฉ้อโกงและสมคบคิดเพื่อกระทำผิดกฎหมายเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ทำให้จำนวนคดีเพิ่มขึ้นเป็น 12 คดี หลังจากการล้มละลายของ FTX ในเดือนพ.ย. และนายแบงค์แมน-ฟรีดได้ถูกจับกุมตัวในเดือนต่อมา

ทั้งนี้ นายแบงค์แมน-ฟรีด ร่ำรวยขึ้นอย่างรวดเร็วจากบิตคอยน์และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งมีมูลค่าสุทธิประมาณ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ และได้กลายเป็นผู้บริจาคที่ทรงอิทธิพลต่อการรณรงค์หาเสียงทางการเมืองของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินของนายแบงค์แมน-ฟรีดได้สูญหายไปในพริบตา หลังจากความกังวลเกี่ยวกับการใช้เงินทุนร่วมกันระหว่าง FTX และอลาเมดา รีเสิร์ช (Alameda Research) ซึ่งเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่นายแบงค์แมน-ฟรีดเป็นเจ้าของด้วยนั้น ได้จุดชนวนให้เกิดการแห่ถอนเงินลงทุนออกจาก FTX


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ