ไมโครซอฟท์เล็งรวมแชตบอตของโอเพ่นเอไอเข้ากับไมโครซอฟท์ออฟฟิศ

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 17, 2023 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ปเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (16 มี.ค.) ว่า จะเริ่มใช้ จีพีที-4 (GPT-4) แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ (AI) เวอร์ชันใหม่ของโอเพ่นเอไอ (OpenAI) ในไมโครซอฟท์ออฟฟิศ ซึ่งรวมถึงเอกซ์เซล (Excel) พาวเวอร์พอยต์ (PowerPoint) เอาท์ลุค (Outlook) และเวิร์ด (Word)

ไมโครซอฟท์ยังระบุด้วยว่า โคไพลอต (Copilots) ซึ่งเป็นผู้ช่วยที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะสามารถสร้างเอกสาร อีเมล และสไลด์ทั้งหมดได้จากความรู้ที่ซอฟต์แวร์ได้รับจากการสแกนไฟล์ของบริษัทและรับฟังการประชุม โดยจะมีการเปิดตัวเทคโนโลยีดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และไมโครซอฟท์ได้เริ่มทดสอบการใช้งานกับบริษัท 20 แห่ง รวมถึงบริษัทที่ไม่เปิดเผยชื่อ 8 แห่งในทำเนียบฟอร์จูน 500

"นี่เป็นก้าวต่อไปที่สำคัญสำหรับเราที่จะนำเครื่องมือที่ทุกคนใช้ทุกวันไปใส่ในงานของพวกเขา" นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของบริษัทไมโครซอฟท์ ให้สัมภาษณ์ พร้อมเสริมว่า เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยให้ผู้คนสร้าง "คอนเทนต์ที่ยอดเยี่ยม เอกสารที่ยอดเยี่ยม พาวเวอร์พอยต์ที่ยอดเยี่ยม และงานศิลปะ" รวมถึงทำการวิเคราะห์ขั้นสูงโดยใช้ข้อความค้นหาที่เป็นภาษาธรรมชาติ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทจำนวนมากที่เพิ่มฟีเจอร์แชตบอต AI เข้ากับเทคโนโลยีของตนเอง โดยโอเพ่นเอไอซึ่งได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์นั้น ได้สร้างความตื่นเต้นอย่างมากด้วยแชทจีพีที (ChatGPT) ซึ่งเป็นที่นิยมในเวลาเพียงไม่กี่เดือนและแสดงให้เห็นถึงพลังและจุดอ่อนที่อาจเกิดขึ้นของเทคโนโลยีแชตบอต และเมื่อต้นสัปดาห์นี้ โอเพ่นเอไอก็ได้เปิดตัว จีพีที-4 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุดออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ