หัวเว่ยเล็งพัฒนาผู้มีความสามารถด้านไอซีที 5 หมื่นคนในเอเชียใต้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 4, 2023 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ย บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของจีน วางแผนพัฒนาผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) 50,000 อัตราในเอเชียใต้ในอีก 5 ปีข้างหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กลยุทธ์ดังกล่าวจะประกอบด้วยโครงการต่าง ๆ มากมาย เช่น การสร้างสถาบันไอซีที การแข่งขันด้านไอซีที และสตาร์ตอัปต่าง ๆ คอร์สเรียนออนไลน์ และการสรรหาพนักงานใหม่

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) ที่งาน "สร้างสรรค์ระบบนิเวศความสามารถอัจฉริยะ ในเอเชียใต้ เพื่อเอเชียใต้" (Building a Smart Talent Ecosystem, In South Asia, For South Asia) ที่สำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของหัวเว่ยในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ โดยมีนักข่าวและเจ้าหน้าที่ของหัวเว่ยจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียใต้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

สำนักงานของหัวเว่ยในกรุงธากามีเป้าหมายในการสนับสนุนภูมิภาคโดยเอาใจใส่มากขึ้น และสร้างคุณค่าที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า คู่ค้า และระบบนิเวศ ตลอดจนสังคม ตามคำขวัญ "ในเอเชียใต้ เพื่อเอเชียใต้"

หัวเว่ยระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้พัฒนาผู้มีความสามารถด้านไอซีทีมาแล้วกว่า 6,000 รายในเอเชียใต้เมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ บริษัทได้วางแผนที่จะพัฒนาผู้มีความสามารถด้านไอซีทีเพิ่มอีก 50,000 อัตราในอีก 5 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ