ซีอีโอ OpenAI หารือ "คิชิดะ" เตรียมเปิดสำนักงาน-ขยายบริการในญี่ปุ่น

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 10, 2023 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแซม อัลท์แมน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทโอเพ่นเอไอ (OpenAI) กล่าวว่า โอเพ่นเอไอจะเปิดสำนักงานในญี่ปุ่นและขยายการบริการภาษาญี่ปุ่น หลังจากพบปะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ผู้นำญี่ปุ่น

"เราคาดหวังว่าจะได้ใช้เวลาและมีส่วนร่วมมากขึ้นกับผู้มีความสามารถอันยอดเยี่ยมและสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อคนญี่ปุ่น เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่ได้เห็นการนำเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้ในญี่ปุ่น" นายอัลท์แมน กล่าวกับผู้สื่อข่าวในกรุงโตเกียวในวันนี้ (10 เม.ย.)

สำนักข่าวบลูมเบิร์รายงานว่า โอเพ่นเอไอได้สร้างความสนใจอย่างล้นหลามในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) หลังจากเปิดตัวบริการ แชตจีพีที (ChatGPT) เมื่อเดือนพ.ย. 2565 โดยบริษัทไมโครซอฟท์ ได้ทุ่มเงินลงทุนมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในโอเพ่นเอไอ และได้รวมเทคโนโลยีนี้เข้ากับเสิร์ชเอนจิน บิง (Bing) ขณะที่กูเกิล (Google) ผู้ให้บริการสืบค้นข้อมูลชั้นนำของโลกได้ใช้กลยุทธ์ตอบโต้ด้วยการรวมเอไอเข้ากับบริการของตน

นายอัลท์แมนกล่าวว่า เขาได้หารือเกี่ยวกับศักยภาพของเทคโนโลยีร่วมกับนายกรัฐมนตรีคิชิดะ และแนวทางการแก้ปัญหาเมื่อกระแสความนิยมอยู่ในภาวะขาลง รวมทั้งยังได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับความเสี่ยง และวิธีการทำให้เอไอเป็นสิ่งที่ดีต่อผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

"โอเพ่นเอไอจะพยายามทำให้โมเดลภาษาญี่ปุ่นเป็นโมเดลที่ดีที่สุดเพื่อวัฒนธรรมญี่ปุ่น เราจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้" นายอัลท์แมน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ