"ทวิตเตอร์" เตรียมจ่ายค่าโฆษณาให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ได้รับการยืนยันตัวตน

ข่าวเทคโนโลยี Saturday June 10, 2023 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัททวิตเตอร์เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (9 มิ.ย.) ว่า ในเร็ว ๆ นี้ ทวิตเตอร์จะเริ่มจ่ายเงินให้กับผู้สร้างเนื้อหาที่ได้รับการยืนยันตัวตน (verified content creators) สำหรับการโฆษณาที่อยู่ในช่องตอบทวีตของคอนเทนต์ครีเอเตอร์เหล่านั้น โดยการจ่ายเงินลอตแรกจะอยู่ที่ราว 5 ล้านดอลลาร์

"โปรดทราบ ผู้สร้างคอนเทนต์จะต้องได้รับการยืนยันตัวตน และต้องเป็นโฆษณาที่แสดงอยู่ในบัญชีของผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนเท่านั้น" นายมัสก์ มหาเศรษฐีผู้ซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้วระบุในทวีต

นับตั้งแต่นายมัสก์เข้าซื้อทวิตเตอร์นั้น ทวิตเตอร์เผชิญกับความยากลำบากในการรักษาผู้ลงโฆษณาซึ่งวิตกเกี่ยวกับการลงโฆษณาของพวกเขา หลังจากทวิตเตอร์เลิกจ้างพนักงานหลายพันคน

การดำเนินการดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่นางลินดา ยัคคาริโน ซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาจากเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลนั้น จะเข้ามาบริหารทวิตเตอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นายมัสก์เปิดเผยว่า บริการส่งข้อความนั้นสร้างรายได้ประมาณ 5 หรือ 6 เซนต์ต่อชั่วโมงจากความสนใจของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ และอาจเพิ่มเป็น 15 เซนต์หรือมากกว่านั้นด้วยการโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องและในเวลาที่เหมาะสมมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ