สกายโรราทดสอบเครื่องยนต์จรวดทำจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เป็นครั้งแรก

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 19, 2023 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวสกายนิวส์รายงานในวันนี้ (19 มิ.ย.) ว่า สกายโรรา (Skyrora) บริษัทด้านเทคโนโลยีอวกาศรายใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ทดสอบเครื่องยนต์จรวดทำจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ "สกายพรินต์ 2" (Skyprint 2) ของทางบริษัทเป็นครั้งแรก

สกายโรรากล่าวว่าการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติดังกล่าว ช่วยลดเวลาในการผลิตลงถึงครึ่งหนึ่ง และลดต้นทุนเมื่อเทียบกับการออกแบบก่อนหน้านี้

โมเดลใหม่จะถูกนำไปทดสอบที่ศูนย์ทดสอบมิดโลเธียนของสกอตแลนด์ ที่ตั้งอยู่บนเหมืองร้าง ซึ่งเป็นสถานที่ทดสอบจรวดที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร

การทดสอบจะมีขึ้นทุก ๆ สัปดาห์ตลอดฤดูร้อน โดยการทดสอบแต่ละครั้งจะให้เครื่องยนต์ทำงานเป็นเวลา 250 วินาที ซึ่งเท่ากับเวลาที่ใช้ในภารกิจส่งจรวดจริงเพื่อไปให้ถึงวงโคจร

นายโวโลดิเมียร์ เลวีคิน ซีอีโอและผู้ก่อตั้งสกายโรรา ผู้มีพื้นเพเดิมเป็นชาวยูเครน กล่าวว่า เครื่องยนต์ใหม่นี้ทำให้บริษัทเข้าใกล้การส่งจรวดขึ้นสู่วงโคจรในเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกมากขึ้น

"ด้วยโรงงานผลิตและทดสอบจรวดที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ของเราในสกอตแลนด์นั้น เราภูมิใจที่ได้ทำให้มูลค่าของห่วงโซ่ในการปล่อยจรวดเป็นของจากท้องถิ่นให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้" นายเลวีคินกล่าว
"เทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ที่พัฒนาโดยวิศวกรของสกายโรรา และความมุ่งมั่นในการออกแบบที่ยั่งยืน เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงนวัตกรรมที่เกิดขึ้นในภาคส่วนอวกาศของสหราชอาณาจักร"

แท็ก อวกาศ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ