"ซูซูกิ" จากญี่ปุ่นผนึกกำลัง "สกายไดร์ฟ" ผลิตรถยนต์บิน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 20, 2023 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ป บริษัทผลิตยานยนต์จากญี่ปุ่นระบุในวันนี้ (20 มิ.ย.) ว่า ซูซูกิได้บรรลุข้อตกลงกับสกายไดร์ฟ อิงค์ (SkyDrive Inc) ของญี่ปุ่นในการร่วมกันผลิต "รถยนต์บิน (Flying Cars)"

ทั้งนี้ ซูซูกิระบุในแถลงการณ์ว่า ซูซูกิและสกายไดร์ฟจะใช้โรงงานของซูซูกิ กรุ๊ป (Suzuki Group) ในพื้นที่ทางภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น ในการผลิตรถยนต์บินไฟฟ้าที่สามารถบินและร่อนลงจอดแบบแนวตั้ง โดยตั้งเป้าที่จะเริ่มดำเนินการผลิตภายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

สกายไดร์ฟจะเปิดบริษัทย่อยโดยครองครองกรรมสิทธิ์ทั้งหมด เพื่อผลิตรถยนต์บิน ขณะที่ซูซูกิจะให้ความช่วยเหลือในด้านเตรียมการผลิต ซึ่งรวมถึงการเฟ้นหาบุคคลที่มีความสามารถ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สกายไดร์ฟนั้นมีสำนักงานใหญ่ในเมืองโทโยตะทางภาคกลางของญี่ปุ่น โดยถือหุ้นอยู่ในบริษัทหลายแห่ง เช่น อีโตชู คอร์ป (Itochu Corp) ซึ่งเป็นบริษัทการค้า, บริษัทเอ็นอีซี คอร์ป (NEC Corp) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยี และบริษัทเอเนออส โฮลดิงส์ อิงค์ (Eneos Holdings Inc) ซึ่งเป็นบริษัทพลังงาน

รายงานระบุว่า ซูซูกิและสกายไดร์ฟได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว เพื่อจัดตั้งทีมวิจัย ทีมพัฒนา และทีมการตลาดสำหรับธุรกิจรถยนต์บิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ