SKT เพิ่มเทคโนโลยีแชตจีพีทีในแชตบอตตัวเอง-โวโต้ตอบได้เหมือนคุยกับเพื่อน

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 3, 2023 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเอสเค เทเลคอม (SKT) หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้อัปเกรดแชตบอตของตัวเอง ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ และเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังแชตบอตแชตจีพีที ( ChatGPT) ของบริษัทโอเพนเอไอ

SKT ได้เปิดตัวแชตบอต "A. (เอ ดอท)" เวอร์ชันเบตา ในเกาหลีใต้เมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว และได้ขยายขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์ก่อนเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ "แชต ที" (Chat T) ให้กับเอ ดอท ซึ่งใช้เทคโนโลยีเดียวกับแชตจีพีที ที่ต่อยอดมาจากบริการหน่วยประมวลผลคลาวด์อาซูรี โอเพนเอไอ (Azure OpenAI) ของไมโครซอฟท์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถถามแชตบอทเพื่อขอคำตอบต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกับแชตจีพีที

นอกจากนี้ SKT ยังได้เพิ่มฟังก์ชันห้องสนทนาเข้าให้กับเอ ดอท ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้พูดคุยสนทนาในประเด็นต่าง ๆ กับตัวละคร AI

SKT กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตประจำวันได้ราวกับกำลังพูดคุยกับเพื่อนสนิทผ่านบทสนทนาเหล่านี้"

ทั้งนี้ SKT พยายามวางตำแหน่งตัวเองให้แตกต่างจากแชตจีพีที โดยเอ ดอท มีอวาตาร์ตัวการ์ตูนมากมายที่ผู้ใช้งานสามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้ พร้อมระบุว่า ทางบริษัทได้เพิ่มตัวตน AI ที่เรียกว่า "A. friends" เข้าไปในผลิตภัณฑ์ ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี AI เพื่อการสนทนา ที่ช่วยให้การสนทนา "มีอารมณ์ร่วมและเหมือนมนุษย์" มากยิ่งขึ้น

"ผู้ใช้งานจะได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำในหัวข้อที่หลากหลาย ผ่านการสนทนากับ A. friends" SKT กล่าว

อนึ่ง SKT ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะเครือข่ายมือถือนั้น มีความกระตือรือร้นที่จะขยับขยายธุรกิจไปสู่พื้นที่ใหม่ ๆ โดยบริษัทมีแผนจะเปิดตัวบริการแท็กซี่บินได้ในปี 2568 ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานเมื่อเดือนก.พ.ว่า ซาพีออน (Sapeon) ซึ่งเป็นบริษัทด้านชิป AI ที่แยกตัวออกมา กำลังระดมทุนซึ่งจะทำให้บริษัทมีมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ