"มาร์ก" โว แอป Threads ดึงดูดผู้ใช้งานได้กว่า 10 ล้านคน ภายใน 7 ชม.

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 6, 2023 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์ เปิดเผยว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน "เธรดส์" (Threads) ทั่วโลกจำนวนมากกว่า 10 ล้านคนภายในเวลาเพียง 7 ชั่วโมงหลังจากเมตาเปิดตัว Threads ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีฟังก์ชันการใช้งานคล้ายกับทวิตเตอร์

ทั้งนี้ Threads อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ได้สูงสุด 500 ตัวอักษร และมีคุณสมบัติหลายอย่างคล้ายกับทวิตเตอร์ โดยข้อความที่ผู้ใช้โพสต์นั้นสามารถกดถูกใจ แสดงความเห็น และแชร์ได้ ขณะเดียวกันผู้ใช้ Threads ยังสามารถติดตามบัญชีต่าง ๆ ที่พวกเขาติดตามอยู่แล้วบนอินสตาแกรมได้ และสามารถใช้ชื่อผู้ใช้งาน (user name) เดียวกันได้ด้วย

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า Threads อาจดึงดูดผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ไม่พอใจกับปัญหาต่าง ๆ ของทวิตเตอร์ซึ่งเกิดขึ้นนับตั้งแต่นายอีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อปีที่แล้ว โดยปัญหาที่สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้ใช้งานและผลักดันให้พวกเขามองหาแพลตฟอร์มอื่น ๆ มีตั้งแต่ นโยบายการกลั่นกรองเนื้อหาที่หละหลวมของทวิตเตอร์ และการกำหนดให้จ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนเพื่อยืนยันตัวตนบัญชีใช้งาน และล่าสุดทวิตเตอร์ได้จำกัดจำนวนโพสต์บนหน้าฟีดที่ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นได้เป็นการชั่วคราว

ก่อนหน้านี้ นายซักเคอร์เบิร์กกล่าวว่า การรักษาบรรยากาศบนแพลตฟอร์มนี้ให้เป็นมิตรจะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในท้ายที่สุด

แต่นายมัสก์ตอบว่า "ถูกคนแปลกหน้าด่าบนทวิตเตอร์ ก็ยังดีกว่าหลงไปกับความสุขปลอม ๆ แบบซ่อนความทุกข์ไว้บนอินสตาแกรม"

เมื่อถูกถามใน Threads ว่าแอปจะโตแซงหน้าทวิตเตอร์ได้หรือไม่ นายซักเคอร์เบิร์กตอบว่า "อาจต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง แต่ผมคิดว่าเราควรจะมีแอปสนทนาสาธารณะที่มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคน"

"ทวิตเตอร์เคยได้โอกาสนี้ไปแล้วแต่ทำไม่สำเร็จ ซึ่งผมหวังว่าเราจะทำได้" นายซักเคอร์เบิร์กกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ