ทวิตเตอร์โละโลโก้ "นกฟ้า" ใช้ตัว "X" แทน เชื่อมลิงก์ x.com เข้าแพลตฟอร์มแล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 24, 2023 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายอีลอน มัสก์ และนางลินดา ยัคคารีโน ซีอีโอของทวิตเตอร์ เปิดเผยภาพโลโก้ใหม่สำหรับทวิตเตอร์ในวันนี้ (24 ก.ค.) เป็นรูปตัว X สีขาวบนฉากหลังดำ ซึ่งจะมาแทนที่รูปนกฟ้าในที่สุด

"X มาแล้ว! เริ่มกันเลย" นางยัคคารีโนทวีตภาพโลโก้ดังกล่าว พร้อมโพสต์อีกรูปเป็นภาพโลโก้ X ฉายบนตึกออฟฟิศของทวิตเตอร์ในซานฟรานซิสโก

อย่างไรก็ดี ผู้ใช้งานหลายรายวิพากษ์วิจารณ์ถึงโลโก้ใหม่นี้ผ่านแฮชแท็ก #GoodbyeTwitter

เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) นายมัสก์เปิดเผยว่าเขากำลังเล็งจะเปลี่ยนโลโก้ของทวิตเตอร์ และตั้งโพลถามผู้ติดตามหลายล้านรายว่าต้องการให้เปลี่ยนสีแพลตฟอร์มจากสีฟ้าเป็นสีดำหรือไม่

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังโพสต์รูปตัว X บนฉากหลังสีดำในธีมอวกาศ โดยระบุว่าเป็น "โลโก้ X ชั่วคราว" และทวีตข้อความว่า "อีกไม่นาน เราจะต้องบอกลาแบรนด์ทวิตเตอร์และนกน้อยทุกตัวไปทีละเล็กทีละน้อย"

อนึ่ง โลโก้นกฟ้าของทวิตเตอร์นั้นได้รับการออกแบบในปี 2555 โดยทีมงานสามคน ด้านนายมาร์ติน กราสเซอร์ หนึ่งในทีมดังกล่าว ระบุว่า "โลโก้นี้ออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย สมดุล และอ่านง่ายแม้ในขนาดที่เล็กมาก เกือบจะเหมือนกับตัว "e" พิมพ์เล็ก"

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์เคยเปิดเผยเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ปีที่แล้ว ภายหลังการประกาศเดินหน้าซื้อทวิตเตอร์ผ่านข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ว่า การซื้อทวิตเตอร์คือการเร่งสร้างเอ็กซ์ (X) ซึ่งเป็น "แอปที่ทำได้ทุกอย่าง" ภายใน 3-5 ปี

ขณะนี้ เพจอย่างเป็นทางการของทวิตเตอร์ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "X" และหากพิมพ์ชื่อเว็บ x.com ผู้ใช้จะถูกนำไปหน้าเว็บทวิตเตอร์แทน

ทั้งนี้ นายมัสก์เป็นผู้ก่อตั้งเว็บ x.com ในฐานะธนาคารออนไลน์เมื่อปี 2542 ซึ่งได้เปลี่ยนเป็นเพย์พาล (PayPal) ในภายหลัง ต่อมาในปี 2560 นายมัสก์ซื้อเว็บ x.com คืนจากเพย์พาลโดยให้เหตุผลว่ามันมี "คุณค่าทางจิตใจ"

"X คือสถานะแห่งอนาคตของการมีปฏิสัมพันธ์แบบไร้ขีดจำกัด โดยมุ่งเน้นไปที่เสียง วิดีโอ การส่งข้อความ การชำระเงิน/การธนาคาร สร้างตลาดระดับโลกสำหรับแนวคิด สินค้า บริการ และโอกาส" นางยัคคารีโนทวีตข้อความเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ