"เอ็มจีเอ็ม รีสอร์ท" ปิดระบบจองโต๊ะ-ห้องพัก เซ่นปมความปลอดภัยไซเบอร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 12, 2023 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็มจีเอ็ม รีสอร์ต (MGM Resorts) ผู้ให้บริการกาสิโนและที่พักของสหรัฐ เปิดเผยผ่านโพสต์บนโซเชียลมีเดียเมื่อวันจันทร์ (11 ก.ย.) ว่า ทางบริษัทได้ปิดระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงเว็บไซต์ของตัวเองเพื่อตอบสนองต่อ "ปัญหาด้านความปลอดภัยไซเบอร์"

การปิดระบบในเบื้องต้นส่งผลกระทบไปยังธุรกิจเกือบทุกภาคส่วนของเอ็มจีเอ็ม รีสอร์ต โดยระบบจองโต๊ะ ระบบจองห้องพัก ระบบคีย์การ์ดไฟฟ้าของโรงแรม และชั้นกาสิโน ล้วนแต่ได้รับผลกระทบจากการปิดระบบดังกล่าวอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ระบบอีเมลของบริษัทเองก็ปิดให้บริการ เพื่อตอบสนองต่อปัญหาด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในครั้งนี้ และยังไม่กลับมาเปิดให้บริการในขณะนี้

เอ็มจีเอ็ม รีสอร์ตระบุว่า ชั้นกาสิโนได้กลับมาให้เปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงค่ำวันจันทร์ แต่ระบบจองที่เป็นตัวขับเคลื่อนห้องพักหลายพันห้องในโรงแรม และระบบจองที่ควบคุมการจองร้านอาหารยังคงไม่พร้อมใช้งาน หนึ่งวันหลังจากที่มีการรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวครั้งแรก

ทั้งนี้ เอ็มจีเอ็มดำเนินกิจการโรงแรมหลายพันห้องทั่วลาสเวกัสและสหรัฐ

เอ็มจีเอ็มระบุผ่านเอ็กซ์ หรือชื่อเดิมทวิตเตอร์ว่า "เราได้เริ่มต้นขั้นตอนการตรวจสอบอย่างรวดเร็วด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์ชั้นนำจากภายนอก นอกจากนี้ เรายังแจ้งหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการในทันทีเพื่อปกป้องระบบและข้อมูล ซึ่งรวมถึง การปิดระบบบางระบบด้วย"

ด้านสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันว่า ทาง FBI รับทราบถึงเหตุการณ์ที่ "กำลังเกิดขึ้น" แล้ว แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ