ChatGPT สามารถท่องเว็บได้แล้ว ไม่จำกัดข้อมูลแค่เดือนก.ย. 64 อีกต่อไป

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 28, 2023 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโอเพนเอไอ (OpenAI) เปิดเผยเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ว่า ขณะนี้ผู้ใช้แชตจีพีที (ChatGPT) สามารถท่องเว็บได้แล้ว โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องการเข้าถึงข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้แค่ถึงเดือนก.ย. 2564 อีกต่อไป

โอเพนเอไอซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ตอัปด้านปัญญาประดิษฐ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ระบุว่า ฟีเจอร์การท่องเว็บล่าสุดของบริษัทจะอนุญาตให้เว็บไซต์ต่าง ๆ สามารถควบคุมวิธีที่ ChatGPT สามารถโต้ตอบกับเว็บไซต์เหล่านั้นได้

"การท่องเว็บเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ระดับ Plus และ Enterprise ในวันนี้ และเราจะขยายฟีเจอร์ดังกล่าวไปยังผู้ใช้ทั้งหมดในเร็ว ๆ นี้ สำหรับการเปิดใช้งานให้เลือก Browse with Bing ในตัวเลือกภายใต้ GPT-4" โอเพนเอไอโพสต์ข้อความดังกล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (ทวิตเตอร์)

ก่อนหน้านี้ โอเพนเอไอได้ทดสอบฟีเจอร์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลล่าสุดบนอินเทอร์เน็ตผ่านเครื่องมือค้นหา Bing ภายใน ChatGPT Plus ซึ่งเป็นบริการเวอร์ชันเสียค่าใช้จ่าย แต่ต่อมาทีมงานได้ปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวเนื่องจากกังวลว่าอาจทำให้ผู้ใช้ทะลุเพย์วอลล์ในเว็บต่าง ๆ ได้

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ โอเพนเอไอยังประกาศอัปเดตครั้งสำคัญ ซึ่งพร้อมที่จะช่วยให้ ChatGPT สามารถสนทนาด้วยเสียงกับผู้ใช้งาน และโต้ตอบโดยการใช้รูปภาพได้ ซึ่งทำให้มีลักษณะคล้ายกับผู้ช่วย AI ยอดนิยมของเจ้าอื่น ๆ เช่น ซีรี (Siri) ของแอปเปิ้ล

อนึ่ง การผงาดขึ้นของ ChatGPT ทำให้หลายคนเกิดความสนใจลงทุนในโอเพนเอไอ โดยสื่อต่าง ๆ รวมถึงสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอังคาร (26 ก.ย.) ว่า โอเพนเอไอกำลังเจรจากับผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะขายหุ้นที่มีอยู่ในมูลค่าที่สูงกว่าเมื่อไม่กี่เดือนก่อนอย่างมาก

ChatGPT กลายเป็นแอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อต้นปีนี้ โดยมีผู้ใช้งานถึง 100 ล้านรายต่อเดือนในเดือนม.ค. ก่อนที่จะถูกทำลายสถิติด้วยแอป Threads ของบริษัทเมตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ