อินเดียแจ้ง "เอ็กซ์-ยูทูบ-เทเลแกรม" ลบเนื้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กจากแพลตฟอร์ม

ข่าวเทคโนโลยี Saturday October 7, 2023 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอินเดียเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (6 ต.ค.) ว่า อินเดียได้แจ้งไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์, ยูทูบ และเทเลแกรม เพื่อขอให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็กบนแพลตฟอร์ม

รัฐบาลอินเดียระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทดังกล่าวอาจถูกเพิกถอนการคุ้มครองจากความรับผิดทางกฎหมาย หากพวกเขาไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

หนังสือแจ้งที่ส่งโดยกระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (MEITY) ของอินเดียนั้น ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการลบเนื้อหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ในทันทีและอย่างถาวร

"หากพวกเขาไม่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว มาตรการคุ้มครองความปลอดภัยของพวกเขาภายใต้มาตรา 79 ของกฎหมายไอทีจะถูกเพิกถอน และจะเกิดผลกระทบที่ตามมาภายใต้กฎหมายของอินเดีย" นายราจีฟ จันดราเชการ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดียระบุในแถลงการณ์

"นายจันดราเชการ์เป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญในการลบเนื้อหาที่เป็นอันตรายออกจากระบบอินเทอร์เน็ตของอินเดีย และรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ภายใต้กฎเกณฑ์ด้านไอที" รัฐบาลอินเดียระบุ

ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยว่า ตัวแทนของเอ็กซ์, กูเกิลซึ่งเป็นเจ้าของยูทูบ และเทเลแกรม ยังไม่ได้ตอบกลับในทันทีต่อการขอความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ