"ลิงด์อิน" เผยยอดผู้ใช้ทะลุพันล้านราย เล็งใช้ฟีเจอร์ AI ช่วยผู้หางาน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 2, 2023 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลิงด์อิน (LinkedIn) บริษัทเทคโนโลยีในเครือไมโครซอฟท์ เปิดเผยเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) ว่า จำนวนผู้ใช้ได้ทะลุแตะ 1 พันล้านราย และกำลังเพิ่มฟีเจอร์ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับผู้ใช้ที่จ่ายเงิน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จำนวนผู้ใช้งานที่พุ่งทะลุพันล้านรายทำให้ลิงด์อินกลายเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่สูสีกับเครือข่ายโซเชียลมีเดียระดับชั้นนำ เช่น เมตา แพลตฟอร์ม (Meta Platforms)

ทั้งนี้ สมาชิกของลิงด์อินจะสร้างโปรไฟล์ที่มีลักษณะเหมือนเรซูเม่ โดยจะกรอกข้อมูลการศึกษา, ประสบการณ์การทำงาน และทักษะทางวิชาชีพ

ลิงด์อินระบุว่า 80% ของผู้ใช้งานมาจากนอกสหรัฐ

ลิงด์อินให้บริการสมาชิกแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ยังมีบริการสมาชิกแบบพรีเมียม โดยมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 30 ดอลลาร์/เดือน โดยสมาชิกแบบพรีเมียมจะได้ใช้ฟีเจอร์ AI ที่จะช่วยแนะนำงานที่เหมาะสมให้กับพวกเขา โดยพิจารณาจากข้อมูลบนโปรไฟล์ อีกทั้ง ระบบนี้จะช่วยแนะนำการปรับปรุงโปรไฟล์ให้น่าดึงดูดสำหรับผู้จ้างงานมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายโทเมอร์ โคเฮน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของลิงด์อิน กล่าวว่า "เครื่องมือดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากรู้สึกไม่มั่นใจในตอนแรกเมื่อมองเห็นโอกาสในการทำงาน ไปสู่ความก้าวหน้าที่สำคัญในเพียงเซสชั่นเดียว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ