"มาสเตอร์การ์ด" จับมือ "ฟีดซาย" เสริมกำแพงป้องกันการฉ้อโกงผ่านคริปโท

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 20, 2023 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาสเตอร์การ์ดประกาศเพิ่มความพยายามเป็นเท่าตัวพื่อตรวจจับและยับยั้งการฉ้อโกงผ่านการแลกการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี

มาสเตอร์การ์ดกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ทางบริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับฟีดซาย (Feedzai) เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านกฎระเบียบที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อต่อสู้กับการฟอกเงินและการหลอกลวงทางออนไลน์

ด้วยการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ฟีดซายจะเชื่อมต่อโดยตรงกับแพลตฟอร์มไซเฟอร์เทรส อาร์มาดา (CipherTrace Armada) ของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งถูกใช้เพื่อช่วยให้ธนาคารต่าง ๆ สามารถตรวจสอบธุรกรรมจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 6,000 แห่ง โดยช่วยระบุและป้องกันการฉ้อโกง การฟอกเงิน และกิจกรรมที่น่าสงสัยอื่น ๆ

ไซเฟอร์เทรส อาร์มาดาจะถูกฝังโดยตรงในเทคโนโลยีของฟีดซาย แทนที่จะเป็นการเข้าถึงผ่านการเชื่อมต่อโปรแกรมประยุกต์ (API) โดยฟีดซายจะ "ดูดซับ" ข้อมูลและสร้างการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์สำหรับธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลที่น่าสงสัย

นายนูโน เซบาสติโน กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงจะช่วยเพิ่มความสามารถในการตรวจจับการฉ้อโกงโดยการปกป้องผู้บริโภคที่ไม่ได้ระมัดระวังเท่านั้น แต่ยังช่วยตรวจจับกิจกรรมที่เข้าข่ายการฟอกเงินและบัญชีม้าอีกด้วย"

ข้อมูลของฟีดซายชี้ให้เห็นว่า ประมาณ 40% ของธุรกรรมฉ้อโกงในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับเงินที่ย้ายโดยตรงจากบัญชีธนาคารไปยังการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ