หุ้น "ไมโครซอฟท์" พุ่งรับข่าว "อัลท์แมน" ร่วมงานบริษัท

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 20, 2023 22:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป พุ่งขึ้นในวันนี้ หลังมีข่าวว่า นายแซม อัลท์แมน จะมาร่วมงานกับบริษัท หลังจากที่ถูกบริษัท OpenAI ปลดออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ณ เวลา 22.33 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นไมโครซอฟท์บวก 0.86% สู่ระดับ 373.03 ดอลลาร์

ทั้งนี้ นายสัตยา นาเดลลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า นายอัลท์แมนและนายเกร็ก บร็อคแมน อดีตประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท OpenAI จะร่วมงานกับไมโครซอฟท์ในฐานะผู้นำทีมวิจัยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชุดใหม่

ขณะเดียวกัน พนักงานราว 500 คนของ OpenAI ได้ลงนามในจดหมายขู่ที่จะลาออก โดยเรียกร้องให้บอร์ดบริหารของ OpenAI ลาออกจากตำแหน่ง และให้มีการแต่งตั้งนายอัลท์แมนกลับสู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

พนักงานของ OpenAI ที่ขู่จะลาออกจากบริษัท โดยจะไปร่วมงานกับนายอัลท์แมนที่บริษัทไมโครซอฟท์ ยังรวมถึงนางมิรา มูราติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของ OpenAI, นายอิลยา ซัตสเคเวอร์ หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ฝ่ายข้อมูล และนายแบรด ไลท์แคป หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ

ทั้งนี้ OpenAI ประกาศปลดนายอัลท์แมนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าทางบริษัทขาดความเชื่อมั่นต่อความสามารถของนายอัลท์แมนในการเป็นผู้นำบริษัท แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ