"ไมโครซอฟท์" เคาะค่าบริการฟีเจอร์ Copilot Pro สำหรับบุคคลทั่วไปที่ 20 ดอลลาร์ต่อเดือน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 16, 2024 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ว่า ผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็กสามารถสมัครสมาชิกรายเดือนเพื่อให้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์โคไพลอต (Copilot) ซึ่งเป็นปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขณะที่บริษัทปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายนอกเหนือไปจากองค์กรขนาดใหญ่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หลังจากเปิดตัวฟีเจอร์ AI Copilot ฟรีสำหรับเสิร์ชเอนจิน Bing เมื่อปีที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์จะเสนอบริการ Copilot Pro ให้แก่บุคคลทั่วไปในราคา 20 ดอลลาร์หรือราว 700 บาทต่อเดือน

การสมัครสมาชิกนี้จะช่วยเพิ่มผู้ช่วย AI ในการร่างข้อความและการคำนวณที่ซับซ้อนในแอปพลิเคชันของไมโครซอฟท์ที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย เช่น Word และ Excel และจะทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงเครื่องมือใหม่ ๆ และโมเดล AI เช่น GPT-4 Turbo

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ระบุเสริมว่า บริษัทได้ยกเลิกข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับซอฟต์แวร์เวอร์ชันองค์กรซึ่งจำเป็นต้องมีผู้ใช้อย่างน้อย 300 ราย จึงทำให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงการควบคุมความปลอดภัยและการอัปเกรดไมโครซอฟท์ ทีมส์ (Microsoft Teams) ที่รวมอยู่ในข้อเสนอ Copilot มูลค่า 30 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้งานต่อเดือน

ทั้งนี้ Copilot Pro ของไมโครซอฟท์กำลังรุกเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคที่มีการแข่งขันสูงขึ้น โดยโอเพนเอไอ (OpenAI) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแชตบอตแชตจีพีที (ChatGPT) ได้เปิดตัวบริการแชตจีพีที พลัส (ChatGPT Plus) ประเภทคิดค่าบริการเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นค่าบริการที่ 20 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งผู้ใช้งานมีสิทธิ์เข้าถึงฟีเจอร์และโมเดล AI ใหม่ได้ก่อนใคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ