"เชอริล แซนด์เบิร์ก" ประกาศลาออกจากบอร์ดบริหารเมตา

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 18, 2024 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเชอริล แซนด์เบิร์ก อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของเมตา (Meta) ประกาศลาออกจากคณะกรรมการบริหารของเมตาอย่างเป็นทางการ

"ด้วยความซาบซึ้งและความทรงจำที่เต็มตื้นหัวใจ ดิฉันได้แจ้งให้ทางบอร์ดบริหารของเมตาทราบว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกในเดือนพฤษภาคมนี้" นางแซนด์เบิร์กโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ (17 ม.ค.)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นางแซนด์เบิร์ก วัย 54 ปี เริ่มทำงานกับเฟซบุ๊กเมื่อปี 2551 ในตำแหน่ง COO และกลายเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารในปี 2555 โดยมีบทบาทสำคัญในการผลักดันเฟซบุ๊กจากการเป็นสตาร์ตอัปก้าวขึ้นเป็นบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลกจนมีมูลค่าตลาดสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 ทั้งยังเป็นหน้าเป็นตาขององค์กรเคียงข้างนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้เป็นซีอีโอด้วย

อย่างไรก็ตาม นางแซนด์เบิร์กก้าวลงจากตำแหน่ง COO ในเดือนมิ.ย. 2565 หลังจากที่บริษัทเผชิญเรื่องอื้อฉาวหลายครั้ง โดยเฉพาะเรื่องที่เฟซบุ๊กเป็นแพลตฟอร์มหลักที่มีการปล่อยข่าวปลอมในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2559 และช่วงแรกเริ่มของการระบาดของโควิด-19 ในปี 2563 นอกจากนี้ บริษัทยังถูกทางการสอบสวนประเด็นการผูกขาดทางธุรกิจและถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่พยายามแก้ปัญหาการปลุกปั่นความเกลียดชังบนแพลตฟอร์มมากพอ

นับตั้งแต่ออกจากเมตา นางแซนด์เบิร์กได้ทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไร LeanIn.org ซึ่งมุ่งเน้นที่การส่งเสริมอำนาจของผู้หญิงในที่ทำงาน

หลังจากที่นางแซนด์เบิร์กโพสต์ได้ไม่นาน นายซักเคอร์เบิร์กก็ตอบกลับว่า "ขอบคุณเชอริลสำหรับคุณูปการมากมายที่คุณมีต่อบริษัทและชุมชนของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา ... ความทุ่มเทและคำแนะนำของคุณมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จของเรา และผมซาบซึ้งใจกับความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของคุณที่มีต่อตัวผมและเมตาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมตั้งตารอที่จะก้าวไปสู่บทต่อไปนี้ด้วยกัน!"


แท็ก เฟซบุ๊ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ