ซัมซุงเซอร์ไพรส์ เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง S24 รุ่นใหม่ ขับเคลื่อนด้วย AI สุดล้ำ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 18, 2024 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุงประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy S24 เมื่อวันพุธ (17 ม.ค.) ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ชุดใหม่ โดยการเปิดตัวดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ และมีขึ้นในขณะที่ซัมซุงตั้งเป้าว่าจะเริ่มต้นปี 2567 อย่างแข็งแกร่ง

สมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ใหม่ล่าสุดนี้เป็นไปตามมาตรฐานของซัมซุงในปัจจุบัน นั่นคือมี 3 รุ่น ด้วยกัน โดยประกอบด้วยรุ่น S24 รุ่น S24+ และ รุ่น S24 Ultra โดยรุ่น S24 Ultra มีราคาเริ่มต้นที่ 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรุ่น S24+ มีราคา 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ และรุ่น S24 ราคาอยู่ที่ 800 ดอลลาร์สหรัฐ

ก่อนหน้าการประกาศเปิดตัวครั้งนี้ ซัมซุงได้จัดแสดงซีรีส์สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่สาขาใหญ่ในย่านคิงครอสของกรุงลอนดอนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยซัมซุงเน้นย้ำถึงขีดความสามารถเอไอของสมาร์ตโฟนในการแถลงข่าว พร้อมสาธิตว่าสมาร์ตโฟนสามารถแก้ไขรูปภาพ และค้นหาไอเทมต่าง ๆ ด้วยเอไอได้อย่างไร

ซัมซุง S24 Ultra มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุดในซีรีส์ S24 ทั้ง 3 รุ่น และมาพร้อมกับสเปคและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ล้ำหน้ามากกว่า รวมถึงชิปเซ็ต Snapdragon Series 8 Gen 3 เวอร์ชันล่าสุดของควอลคอมม์ (Qualcomm) ซึ่งได้รับการปรับให้เหมาะสมกับซัมซุงกาแลคซี่โดยเฉพาะ ส่วนในรุ่น S24 และ S24+ เป็นการผสมผสานกันระหว่างชิปเซ็ตอเนกประสงค์ System-On-Chip (SoC) ของควอลคอมม์ และชิปเซ็ต Exynos ของซัมซุง

นายเบ็น วู้ด หัวหน้านักวิเคราะห์ของซีซีเอส อินไซต์ เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า "สมาร์ตโฟนซีรีส์กาแลคซี่ S24 พร้อมด้วยซีรีส์สมาร์ตโฟนพิกเซล (Pixel) ของกูเกิล ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้เอไอที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคมากขึ้นในสมาร์ตโฟน"

นายวู้ดเสริมว่า แนวโน้มนี้คาดว่าจะถูกนำไปปรับใช้ในบรรดาแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนทุกราย รวมถึงแอปเปิ้ล ในขณะที่แบรนด์เหล่านี้เร่งนำฟีเจอร์เอไอมาใช้กับอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับอุปกรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ