WSJ แฉต่อ "อีลอน มัสก์" เล่นยากับบอร์ดบริหารเทสลาบางคน

ข่าวเทคโนโลยี Sunday February 4, 2024 20:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล (WSJ) รายงานเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ว่า การใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายของนายอีลอน มัสก์ เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปในหมู่กรรมการบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ทั้งในชุดปัจจุบันและชุดก่อน

WSJ รายงานโดยอ้างถึงผู้ที่เคยเห็นนายมัสก์ใช้ยาเสพติดหรือได้รับฟังเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า มีข้อกังวลเกี่ยวกับปริมาณการใช้ยาเสพติดของนายมัสก์ และว่านายมัสก์เสพยากับคนในบอร์ดบริหารบางคน โดยทางบอร์ดไม่ได้ดำเนินการสอบสวนในประเด็นนี้ และไม่ได้บันทึกข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับข้อกังวลเหล่านี้

ทั้งนี้ นายมัสก์และนายอเล็กซ์ ซาปิโร ทนายความของนายมัสก์ ไม่ได้ตอบกลับคำขอความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวจาก WSJ

ก่อนหน้านี้ WSJ รายงานว่านายมัสก์ใช้ยาเสพติดหลายชนิด ตั้งแต่แอลเอสดี (LSD), โคเคน, ยาอี (ecstasy) และเห็ดเมา (psychedelic mushrooms) โดยมักเสพสิ่งเหล่านี้ในงานปาร์ตี้ส่วนตัวอยู่บ่อยครั้ง ด้านนายซาปิโรกล่าวกับ WSJ ว่า นายมัสก์เข้ารับการตรวจหาสารเสพติดทั้งแบบสุ่มอย่างสม่ำเสมอที่สเปซเอ็กซ์ และไม่เคยตรวจพบการใช้สารเสพติดเลยสักครั้ง

WSJ ระบุว่า เพื่อนและกรรมการบางคนรู้สึกว่าตนจำเป็นต้องเล่นยาไปกับนายมัสก์ด้วย เพราะมิฉะนั้นอาจทำให้นายมัสก์อารมณ์เสียได้ และพวกเขาไม่ต้องการเสี่ยง "สูญเสียทุนทางสังคม" จากการได้อยู่ในแวดวงของนายมัสก์

นายมัสก์ตอบกลับในเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ถึงสกู๊ปข่าวของ WSJ เมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการใช้ยาเสพติดว่า "ไม่ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ เห็นได้ชัดว่าผมควรจะทำมันต่อไป!" โดยอ้างถึงเทสลาและสเปซเอ็กซ์ว่าเป็นบริษัทรถยนต์และบริษัทอวกาศที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก

"ถ้ายาพวกนี้มันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสุทธิในระยะยาวจริง ๆ ผมจะใช้มันแน่นอน!" นายมัสก์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ