สื่อเผย OpenAI ทำรายได้ต่อปีแตะ 2 พันล้านดอลล์แล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 9, 2024 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในวันนี้ (9 ก.พ.) ว่า บริษัทโอเพนเอไอ (OpenAI) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ ทำรายได้แบบปรับค่าให้เป็นรายปีแล้ว (annualized revenue) แตะที่ระดับ 2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค. 2566

รายงานระบุว่า โอเพนเอเชื่อว่าสามารถเพิ่มตัวเลขรายได้ดังกล่าวให้เป็นสองเท่าในปี 2568 เนื่องจากกลุ่มลูกค้าองค์กรต้องการนำเครื่องมือเอไอของบริษัทฯ มาใช้ในที่ทำงาน

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ดิ อินฟอร์เมชัน รายงานว่ารายได้ของบริษัทฯ ที่ปรับค่าให้เป็นรายปีสูงถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค. โดยการเติบโตส่วนใหญ่มาจากผลิตภัณฑ์ ChatGPT ซึ่งทำรายได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 1.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนต.ค.

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นักลงทุนประเมินมูลค่าของสตาร์ตอัปแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกไว้ที่มากกว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์

อนึ่ง หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล (WSJ) รายงานเมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) ว่า นายแซม อัลท์แมน ซีอีโอของโอเพนเอไอ กำลังเจรจากับนักลงทุนรายต่าง ๆ รวมถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อระดมทุนสำหรับโครงการด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างชิประดับโลก ตลอดจนขยายความสามารถในการขับเคลื่อนเอไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ