"กูเกิล" ให้คำมั่นทุ่ม 25 ล้านยูโร มุ่งพัฒนาทักษะด้าน AI ในยุโรป

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 12, 2024 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กูเกิล ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ ให้คำมั่นว่าจะลงทุน 25 ล้านยูโร (26.98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อช่วยให้ผู้คนในยุโรปเรียนรู้การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI)

กูเกิลประกาศในวันนี้ (12 ก.พ.) ว่า ได้เริ่มเปิดรับสมัครธุรกิจเพื่อสังคมและองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อช่วยเข้าถึงกลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะได้รับประโยชน์จากการฝึกอบรม AI มากที่สุดด้วย นอกจากนี้ กูเกิลจะเปิดโครงการเพื่อสนับสนุนบริษัทที่ใช้ AI ให้ขยายขนาดบริษัทของตน และได้ขยายหลักสูตรการฝึกอบรม AI ออนไลน์ฟรีเป็น 18 ภาษา

นายเอเดรียน บราวน์ ผู้อำนวยการบริหาร Center for Public Impact ซึ่งดำเนินโครงการที่ไม่แสวงหากำไรร่วมกับกูเกิล กล่าวว่า "การวิจัยแสดงให้เห็นว่าประโยชน์ของ AI อาจทำให้ความไม่เท่าเทียมที่มีอยู่นั้นรุนแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการจ้างงาน" แต่ "โครงการใหม่นี้จะช่วยให้ผู้คนทั่วยุโรปพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะ และความมั่นใจเกี่ยวกับ AI เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา กูเกิลได้ประกาศว่าจะลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลนอกกรุงลอนดอน เพื่อตอบสนองความต้องการบริการอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ