"ออเนอร์" ท้าชน "ซัมซุง" เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้แนวตั้ง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 28, 2024 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอร์จ จ้าว ซีอีโอของออเนอร์ (Honor) เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโทรศัพท์มือถือพับได้แนวตั้งในปีนี้ นับเป็นบริษัทเทคโนโลยีแห่งแรกของจีนที่หันมาพัฒนาสมาร์ตโฟนพับได้แนวตั้ง ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ซัมซุง (Samsung) และโมโตโรล่า (Motorola)

อนึ่ง สมาร์ตโฟน "พับได้" หมายถึงสมาร์ตโฟนที่สามารถพับหน้าจอแสดงผลได้ ซึ่งขณะนี้ในตลาดมีเพียง 2 รูปแบบได้แก่ สมาร์ตโฟนที่พับได้เหมือนกับหนังสือ และสมาร์ตโฟนที่พับได้ในแนวตั้งเหมือนโทรศัพท์พับรุ่นเก่าแต่ไม่มีรอยบานพับให้เห็น

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้ดังกล่าวสอดคล้องกับความพยายามของออเนอร์ในการรุกตลาดสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม ซึ่งตั้งใจที่จะท้าทายยักษ์ใหญ่อย่างซัมซุงและแอปเปิ้ล

นายจ้าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) ณ เมืองบาร์เซโลนาว่า "เรากำลังเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้ในปีนี้ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว"

"เรามีมุมมองเชิงบวกอย่างมากต่ออนาคตของสมาร์ตโฟนพับได้" นายจ้าวกล่าว

ทั้งนี้ ออเนอร์มีสมาร์ตโฟนพับได้จำนวนหนึ่งในตลาดแล้ว ซึ่งสมาร์ตโฟนพับได้รุ่นล่าสุดคือ ออเนอร์ แมจิก วี2 (Honor Magic V2) ที่เปิดตัวขึ้นเมื่อปีที่แล้ว แต่สมาร์ตโฟนพับได้ของออเนอร์ทุกรุ่นล้วนมีรูปแบบการพับเหมือนหนังสือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ