"มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก" ถึงเกาหลีใต้แล้ว คาดหารือเรื่อง AI กับปธน.-ผู้บริหารซัมซุง,แอลจี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 28, 2024 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของบริษัทเมตาเดินทางถึงเกาหลีใต้แล้วเมื่อช่วงค่ำวันอังคาร (27 ก.พ.) โดยคาดว่าจะเข้าพบกับประธานาธิบดี ยุน ซอกยอล รวมถึงบรรดาผู้นำบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของเกาหลีใต้ เพื่อหารือเรื่องปัญญาประดิษฐ์ (AI)

สื่อหลายสำนักรายงานว่า นายซักเคอร์เบิร์กกำลังอยู่ระหว่างการเยือนประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย รวมถึงญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอินเดีย โดยทางเมตาได้เร่งพัฒนา AI ของตนในปีนี้ รวมทั้งแผนพัฒนาชิปสั่งทำพิเศษและการเพิ่มฟีเจอร์ AI ลงในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทฯ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า นายซักเคอร์เบิร์กมีกำหนดการเข้าพบกับปธน.ยุน รวมถึงนายเจย์ วาย ลี ประธานบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ตลอดจนบรรดาผู้บริหารของแอลจี อีเลคทรอนิคส์

ถือเป็นครั้งแรกในรอบประมาณ 10 ปีที่นายซักเคอร์เบิร์กเดินทางเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะมีการหารือเรื่องการจัดหาชิป AI และการขยายระบบนิเวศสำหรับ Generative AI เนื่องจากเมตาต้องการผนวกเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับโซเชียลมีเดียและอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์หลัก ๆ ของบริษัทฯ ให้ได้ภายในปีนี้

เมื่อต้นเดือนนี้ รอยเตอร์รายงานว่า เมตาวางแผนที่จะนำชิปสั่งทำพิเศษรุ่นใหม่มาติดตั้งในศูนย์ข้อมูลของบริษัทฯ ภายในปีนี้เพื่อรองรับการผลักดันด้าน AI และยังมีแผนที่จะจัดหา GPU รุ่น H100 จากอินวิเดียจำนวนประมาณ 350,000 ตัวภายในปลายปีนี้เพื่อผลักดันด้าน AI ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ